Phải làm gì để giảm hậu quả khó chịu sau khi uống bia rượu?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một đêm chè chén có thể khiến bạn phải nếm trải những dư vị khó chịu như chóng mặt, nhức đầu, mệt mỏi, buồn nôn... Sau đây là những cách mà bạn có thể làm để tránh tình trạng này, theo trang tin The Health Site.

 

Ảnh minh họa: Shutterstock
Ảnh minh họa: Shutterstock



Uống nhiều nước

Đồ uống có cồn thường khiến bạn quên tầm quan trọng của nước. Càng uống nhiều nước, bạn sẽ càng phải đi toilet. Khi bạn vào “nhà nhỏ”, những tác nhân “triệu tập” bạn đến đó sẽ rời khỏi hệ thống cơ thể bạn và nguy cơ nếm trải các dư vị khó chịu hậu chè chén sẽ giảm, theo trang tin The Health Site.

Tránh đồ uống chứa nhiều congener

Ethanol là thành phần chính trong bất kỳ đồ uống có cồn nào. Nhưng đây không phải là nguyên nhân của những dư vị khó chịu. Tình trạng này xảy ra do các congener (hóa chất sản sinh trong quá trình lên men). Đó là hỗn hợp của methanol, isopentanol và acetone. Bạn càng nạp nhiều đồ uống có chứa congener, cường độ dư vị khó chịu của bạn càng nhiều.

Whisky, cognac và tequila chứa một lượng lớn congener, trong khi vodka, gin và rượu rum có số lượng ít hơn.

Ngủ đủ giấc

Nếu bạn biết mình đã uống rất nhiều, hãy thử ngủ nhiều hơn vào ngày hôm sau. Điều này sẽ cho cơ thể bạn có thời gian xử lý các congener trong hệ thống cơ thể. Giấc ngủ kém sẽ làm tăng khả năng mệt mỏi và khó chịu, theo trang tin The Health Site.

Uống có chừng mực hoặc không uống

Cách tốt nhất để tránh những dư vị khó chịu là không uống chút nào. Nếu bạn không thể không uống, hãy uống điều độ với khoảng cách vừa đủ giữa các loại đồ uống. Lượng đồ uống có thể gây nôn nao phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau như đồ uống, người và tần suất.

Nạp đủ thức ăn

Nếu bạn không dùng thức ăn trong khi uống rượu, nó sẽ làm giảm lượng đường của bạn. Điều này sẽ gây ra sự yếu ớt và đau đầu, khiến những dư vị khó chịu mà bạn phải nếm trải trở nên tồi tệ hơn, theo trang tin The Health Site.

 

Quyên Quân (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.