Giới khoa học tiết lộ 3 công thức đơn giản để sống thọ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ai cũng có thể thực hiện công thức để kéo dài tuổi thọ dưới đây, góp phần xây dựng cuộc sống vui, khỏe hơn mỗi ngày.
 

 
Bệnh từ miệng mà ra nhưng đồ ăn, thức uống không có tác dụng vạn năng níu kéo sức khỏe nếu lối sống thiếu điều độ- Shutterstock
Bệnh từ miệng mà ra nhưng đồ ăn, thức uống không có tác dụng vạn năng níu kéo sức khỏe nếu lối sống thiếu điều độ- Shutterstock



Các nhà nghiên cứu từ Đại học Edith Cowan (Úc) đã sử dụng dữ liệu theo dõi chế độ ăn của hơn 53.000 người Đan Mạch trong 23 năm và nhận thấy, những người có thói quen tiêu thụ flavonoid ở mức độ trung bình đến cao sẽ ít có khả năng tử vong do ung thư hoặc bệnh tim.

Tác dụng bảo vệ này rõ rệt nhất đối với những người có nguy cơ mắc bệnh do hút thuốc lá hoặc uống nhiều hơn hai ly rượu mỗi ngày. Flavonoid - chất có nhiều trong thực vật có khả năng chống lại ung thư và bệnh tim, hai trong số những kẻ giết người lớn nhất xã hội hiện đại, theo Science Daily.

Tiến sĩ Nicola Bondonno, trưởng nhóm nghiên cứu, chia sẻ: "Những phát hiện này rất quan trọng vì chúng làm nổi bật khả năng ngăn ngừa ung thư và bệnh tim bằng cách khuyến khích tiêu thụ thực phẩm giàu flavonoid, đặc biệt ở những người có nguy cơ cao mắc các bệnh mạn tính. Nhưng lưu ý là tiêu thụ flavonoid không chống lại tất cả nguy cơ tử vong do hút thuốc và uống rượu. Cho đến nay, điều tốt nhất cho sức khỏe của bạn là bỏ thuốc lá và cắt giảm rượu”.

Vậy công thức cụ thể để sống lâu hơn nhờ flavonoid là gì? Dữ liệu cho thấy khoảng 500mg flavonoid mỗi ngày là phù hợp. Bondonno giải thích: "Quan trọng là tiêu thụ flavonoid tìm thấy trong thực phẩm và đồ uống khác nhau. Điều này có thể dễ dàng đạt được thông qua chế độ ăn: một tách trà, một quả táo, một quả cam, 100g quả việt quất và 100g bông cải xanh”.

Một ly sinh tố làm từ một số loại quả mọng, cam quýt, cải xoăn, cần tây và một chút bơ đậu phộng cùng với một ly trà là đủ flavonoid cho cả ngày. Bạn có thể bổ sung rượu vang đỏ và sô cô la cũng được, theo Science Daily.

Từ nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Communications nói trên, các nhà nghiên cứu rút ra công thức ba mũi nhọn lý tưởng để sống lâu hơn: thực phẩm giàu flavonoid như táo, đồ uống nhiều tác dụng như trà và lối sống điều độ, lành mạnh.

Tạ Ban (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.