10 căn bệnh kỳ lạ cực hiếm gặp: không nguyên nhân, không thuốc chữa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trên thế giới vẫn còn tồn tại rất nhiều căn bệnh mà đến bác sĩ cũng không thể nào tìm ra nguyên nhân và cách điều trị.
1. Bệnh sơ hóa
 
Trong bức ảnh là một bộ xương của người mắc bệnh xơ hóa, cơ thể họ dần dần được bao phủ bởi các mô xương, khiến họ mất đi khả năng di chuyển bình thường và tử vong sớm. Hiện tại không có biện pháp phòng ngừa hoặc điều trị hiệu quả.
2. Hội chứng Ehlers Dan Danlos
 
 
Bệnh này phá vỡ sự tổng hợp collagen dẫn đến sự dễ vỡ của các mạch máu, sự linh hoạt quá mức của khớp, trật khớp, bong gân, biến dạng mô và các hậu quả nguy hiểm khác. Da của những người mắc bệnh này có tính đàn hồi, rất dễ bị tổn thương và để lại sẹo.
3. Viêm não Lethargica
Dấu hiệu của bệnh này là sốt cao, đau họng, nhức đầu, tay chân yếu run và ngủ bất cứ nơi nào. Loại viêm não này không có cách điều trị cụ thể, một người mắc bệnh có thể tự phục hồi hoặc bệnh trở nên mãn tính kéo dài suốt vài thập kỷ.
4. Mề đay lạnh
Mề đay lạnh là một bệnh di truyền, đặc trưng là cơ thể phản ứng với cảm giác lạnh và gây phát ban. Phương pháp điều trị duy nhất mà các bác sĩ khuyên bệnh nhân là không nên để cảm lạnh uống thuốc chống histamine, bôi kem đặc trị lên mặt và tay chân trước khi ra ngoài để phòng ngừa cảm lạnh.
5. Hội chứng ma cà rồng
 
Người mắc bệnh này không thể tiếp xúc với ánh sáng mặt trời nếu không các đốm trên da sẽ xuất hiện và bị viêm. Khi bị viêm da có thể dẫn tới ung thư và mắt cũng gặp nguy hiểm. Nếu muốn ra ngoài, người bị bệnh cần trang bị một bộ đồ đặc biệt và bôi kem bảo vệ da.
6. Hội chứng giọng nước ngoài
Hội chứng này xuất hiện không rõ ràng, người ta có thể nghĩ rằng nguyên nhân có thể là do chấn thương vùng đầu, đột quỵ hoặc có khối u não. Người mắc hội chứng này vẫn có thể nói tiếng mẹ đẻ, nhưng cách phát âm của họ thay đổi rất nhiều đến nỗi người khác nghĩ rằng họ nói bằng giọng nước ngoài. Bản thân rối loạn này không gây nguy hiểm cho sức khỏe của bệnh nhân nhưng nó lại khiến cuộc sống của một số người gặp phiền phức.
7. Argyria
Đây là bệnh được gây ra bởi sự tích tụ bạc trong cơ thể. Kết quả là da của một người có màu hơi bạc hoặc hơi xanh. Sự phát triển của argyria xảy ra khi người ta sử dụng nhiều sản phẩm có chứa bạc và đặc biệt là đối với những người làm trong môi trường tiếp xúc với bạc nhiều.
8. Hội chứng đầu như sắp nổ tung
 
Những người mắc bệnh này cảm thấy trong đầu mình lúc nào cũng có tiếng ồn rất lớn, sau đó là tiếng nổ và cảm giác như có ai đó bật đèn pin chiếu thẳng vào mặt họ. Căn bệnh này không phải là hiếm, nó thường xảy ra đối với những người thường xuyên bị mất ngủ và căng thẳng.
9. Hội chứng mùi cá
 
Bệnh này khiến người ta có mùi tanh của cá, nhưng người bị bệnh lại không cảm nhận được mùi gì cả nhưng người khác thì lại ngửi thấy. Điều này gây ra rất nhiều trở ngại trong giao tiếp. Thật không may, không có phương pháp nào điều trị hiệu quả căn bệnh này. Một số nghiên cứu nói rằng chế độ ăn đặc biệt với than hoạt tính và chất béo có thể làm giảm mùi cá.
10. Hội chứng Stendhal
Biểu hiện của căn bệnh này là tim đập nhanh, chóng mặt, ngất xỉu, nhầm lẫn, thậm chí là ảo giác như bản thân có thể làm những thứ phi thường về cái đẹp. Thật kỳ lạ là những người mắc bệnh này thường ở châu Âu, người châu Á vẫn chưa phát hiện ra trường hợp mắc bệnh này.
Theo Phan Hằng (Theo Brightside/baogiaothong)

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.