Đau vai - dấu hiệu phổ biến của cơn đau tim chết người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cơn đau tim là một trường hợp khẩn cấp y tế có thể đe dọa tính mạng.

Shutterstock
Shutterstock



Nếu một người bị đau ở xung quanh bả vai, đó là một cảnh báo rủi ro lớn và không nên bỏ qua, theo Express.

Các triệu chứng đau tim ở mỗi người mỗi khác. Các dấu hiệu phổ biến nhất của căn bệnh chết người này là đau hoặc khó chịu ở ngực, đau có thể lan sang cánh tay trái hoặc tay phải, hoặc đến cổ, hàm, lưng hoặc dạ dày. Cảm giác yếu người, đổ mồ hôi, tim đập yếu hoặc khó thở cũng là những dấu hiệu cảnh báo cơn đau tim

Tuy nhiên, một cơn đau ở vai là một cảnh báo lớn bạn có thể gặp nguy hiểm và không nên bỏ qua. Nhiều người từng bị cơn đau tim đã kể lại cảm giác đầu tiên là đau nhói ở vai, trước khi cơn đau tim xảy đến.

Sự thật thì rất nhiều người không hề biết rằng đau vai có thể liên quan đến vấn đề tim mạch.

Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học đã kiểm tra mối liên quan giữa đau vai, bao gồm đau khớp, đau nhóm cơ xung quanh bả vai với bệnh tim.

Tác giả chính của nghiên cứu, bác sĩ Kurt Hegmann, chuyên gia y tế, tại Bệnh viện Đại học Utah (Mỹ), cho biết: Nếu một người có vấn đề quanh bả vai, đó có thể là dấu hiệu cho thấy có điều gì khác đang xảy ra. Họ cần được kiểm soát các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim.

Đau vai là một dấu hiệu rất phổ biến của căn bệnh chết người


Bác sĩ Kenneth Rosenfield nói thêm: Nhiều người không nhận ra rằng trong một cơn đau tim, triệu chứng đau ngực kinh điển chỉ xảy ra khoảng một nửa thời gian.

Mọi người đôi khi mô tả các triệu chứng đau tim là khó chịu hoặc cảm giác nặng ngực, trong khi những người khác nói rằng họ cảm thấy đau đớn, dữ dội, nhói sâu trong vai.

Trong cơn đau tim, vị trí của cơn đau cũng có thể khác hoàn toàn từ người này sang người khác. Nó có thể xảy ra ở cánh tay, vai, cổ, hàm hoặc những nơi khác ở nửa trên của cơ thể.

"Tôi có một bệnh nhân bị đau dái tai và một bệnh nhân khác cảm thấy đau ở cổ tay”, bác sĩ Kenneth Rosenfield cho biết.

Những người bị đau thắt ngực cảm thấy khó chịu hoặc đau đớn do tim nhận được ít ô xy hơn mức cần thiết.

Cùng với đau ngực và đau cánh tay trái, đau vai là dấu hiệu cảnh báo chính của cơn đau tim.

Thiên Lan (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.