Uống rượu ngâm trái cây rừng, 3 người tử vong

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong số 5 người uống rượu ngâm với hạt chân chó đã có 3 người tử vong, 2 người đang được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
Chiều nay (11/7), cơ quan chức năng huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ ngộ độc khiến 3 người bị tử vong, 2 người nguy kịch phải đi cấp cứu. 
Trước đó, một nhóm 6 người là đồng bào dân tộc Raglay và Tày, trú xã Khánh Trung và Khánh Nam, huyện Khánh Vĩnh, mấy ngày trước vào khu vực rừng xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh để tìm kiếm lâm sản.
Lực lượng chức năng ứng cứu các nạn nhân.
Lực lượng chức năng ứng cứu các nạn nhân.
Vào tối 10/7, tại khu vực rừng sâu giáp ranh 2 tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng, nhóm người này lấy bình rượu ngâm với trái cây rừng, thường gọi là hạt chân chó ra uống. Hơn hai giờ sau, 5 người thấy bắt đầu mệt, khó thở, đau quặn bụng, nôn ói với dấu hiệu ngộ độc, liền dìu nhau xuống rừng.
Đến rạng sáng 11/7, 3 người bị co giật rồi hôn mê, tử vong. 3 người tử vong là Cao Văn Hưng, 30 tuổi; Cao Văn Yên; Cao Văn Hoàng, cùng 22 tuổi đều ở xã Khánh Trung.
Riêng anh Cao Văn Phương vì bận nấu cơm, không uống rượu nên may mắn thoát nạn, nhờ vậy có đủ sức đưa những người bị nạn ra khỏi rừng.
2 nạn nhân đã được người dân đưa đến Bệnh viện huyện Khánh Vĩnh cấp cứu, một nạn nhân tên Cao Văn Lộc, bị biến chứng đã được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa.
Hiện, nạn nhân Cao Văn Lộc bị hôn mê sâu, đang được Bệnh viện tỉnh tích cực cấp cứu.
Thái Bình/VOV-Miền Trung

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.