Hàng trăm người nhập viện sau tiệc cưới ở Đăk Lăk

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các bệnh nhân được chẩn đoán bị ngộ độc thức ăn từ 2 đám cưới tại huyện Krông Buk và Buôn Đôn. 
Các bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Thị xã Buôn Hồ. Ảnh: Trần Hoá.
Các bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Thị xã Buôn Hồ. 
Ngày 14/7, ông Y Nhân Mlô (Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thị xã Buôn Hồ, Đăk Lăk) cho biết, từ đêm qua bệnh viện đã tiếp nhận 77 người với triệu chứng đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy. Qua khám sàng lọc, bác sĩ chẩn đoán họ bị ngộ độc thức ăn. Sau khi được rửa đường ruột, truyền nước, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định.
Cùng lúc, Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình (Thị xã Buôn Hồ) cũng tiếp nhận trên 50 ca với các triệu chứng tương tự. Tất cả các trường hợp nhập viện tại 2 nơi này đều vừa ăn tiệc cưới ở xã Chư Kbô, huyện Krông Buk.
Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn cũng cấp cứu hơn 100 người, sau khi ăn đám cưới ở địa phương. "Số ca nhập viện đang tăng, chúng tôi chưa nắm được cụ thể bao nhiêu bệnh nhân", bác sĩ Hồ Thị Tuyết Lan, Phó giám đốc bệnh viện, nói.
Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Đăk Lăk đang làm rõ nguyên nhân sự việc.
Trần Hoá (VNE)

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.