Bộ Y tế cảnh báo dịch sốt xuất huyết lan rộng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Từ đầu năm đến nay cả nước ghi nhận 80.000 ca sốt xuất huyết, tăng gấp 3 lần cùng kỳ năm ngoái, 6 người tử vong.
Sáng 19/7, Bộ Y tế có công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố về việc tăng cường phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, trước tình hình dịch có xu hướng tăng cao. Các địa phương đang là điểm nóng của dịch là Bà Rịa - Vũng Tàu, An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Phú Yên, TP HCM, Thừa Thiên - Huế...
Nếu tính tỷ lệ số ca bệnh trên 100.000 dân thì Khánh Hòa có nhiều người bệnh nhất, tiếp theo là Đà Nẵng, TP HCM, Bình Định, Phú Yên, Bình Duong, Bà Rịa - Vũng Tàu, Ninh Thuận, Đồng Nai.
Bệnh nhân sốt xuất huyết điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Lê Nga.
Bệnh nhân sốt xuất huyết điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Lê Nga.
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh đang là cao điểm mùa dịch, số bệnh nhân liên tục tăng cao và có thể bùng phát trên diện rộng. Để chủ động phòng chống dịch, Bộ trưởng Tiến đề nghị các tỉnh, thành phố diệt bọ gậy/loăng quăng duy trì một tuần một lần tại các khu vực có nguy cơ cao. Tuyên truyền cho người dân về các biện pháp chống dịch, phun hóa chất diệt muỗi tại gia đình. 
Lê Nga (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.