Nuốt xương gà, người đàn ông 2 lần bị xương đâm thủng ruột

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Người đàn ông ở Anh nuốt khúc xương dài 5 cm khi ăn gà rán. Khúc xương đã đâm thủng ruột non khiến ông phải nhập viện. Nhưng hai tháng sau, chính khúc xương này lại lần nữa đâm thủng ruột ông.

Người đàn ông Anh đau bụng dữ dội và sốt do bị xương gà đâm thủng ruột
Người đàn ông Anh đau bụng dữ dội và sốt do bị xương gà đâm thủng ruột



Người đàn ông 56 tuổi sống ở London, Anh. Ông nhập viện sau 3 ngày bị đau bụng dữ dội và sốt. Bác sĩ phát hiện xương gà 5 cm đã đâm thủng ruột non bệnh nhân, theo Daily Mail.

Các xét nghiệm cho thấy cơ thể người đàn ông đang bị nhiễm trùng. Ảnh chụp CT phát hiện vùng nhiễm trùng tập trung ở phần trên, bên phải bụng. Lúc này, bác sĩ vẫn chưa biết nguyên nhân gây bệnh là gì.

Các kiểm tra sau đó mới phát hiện khúc xương dài 5 cm đâm thủng ruột non. Bệnh nhân tiết lộ ông đã ăn gà rán trước đó vài ngày.

Tuy nhiên, bệnh nhân không cần thiết phải phẫu thuật để lấy khúc xương ra ngoài. Thông thường, những xương nhỏ khi nuốt vào cơ thể sẽ không gây hại và có thể đi qua đường ruột để ra ngoài. Trong những trường hợp xương lớn hơn, bác sĩ sẽ cân nhắc liệu có phải phẫu thuật hay không.

Bác sĩ bắt đầu điều trị bằng kháng sinh và thấy bệnh nhân cải thiện. 10 ngày sau, người đàn ông được xuất viện.


Tuy nhiên, điều khác thường xảy ra vào 8 tuần sau. Ông lại nhập viện khi bị đau bụng đột ngột, tim đập nhanh, sốt và lớp niêm mạc ruột bị viêm. Bác sĩ phát hiện lại chính khúc xương đó đâm thủng ruột ông lần nữa.

Lúc này, họ phải thực hiện nhiều ca phẫu thuật khác nhau vì khúc xương đã gây ra hàng loạt vấn đề sức khỏe. Nhóm phẫu thuật phải khâu chỗ thủng trên ruột lại. Tuy nhiên, trong ca mổ, họ không tìm thấy khúc xương.

Lần này ông nằm viện hết 45 ngày. Ảnh chụp cắt lớp sau đó cho thấy khúc xương đã đi xuống trực tràng.

Người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân là bác sĩ Andrew James Brown tại Bệnh viện Kingston ở London. Vị bác sĩ cho biết đây là lần đầu tiên ông thấy cùng một vật lạ nuốt vào bụng nhưng lại gây tổn thương 2 lần lên cùng một cơ quan nội tạng.

Hiện tại, người đàn ông đã xuất viện. Ông đã bắt đầu ăn uống lại bình thường quay trở lại với công việc, theo Daily Mail.

Ngọc Quý (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.