Cụ bà bị 30 vết thương do chó berger cắn phải nhập viện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bệnh nhân Phan T.N. được người nhà chuyển vào Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân cấp cứu, điều trị trong tình trạng đa vết thương phức tạp do bị chó berger hàng xóm tấn công.
 Các vết thương trên phần tay của bệnh nhân
Các vết thương trên phần tay của bệnh nhân
Chiều 5-3, Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, các y, bác sĩ của bệnh viện này đang tiếp tục điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân Phan T.N. (79 tuổi, trú tại xã Xuân Hoa, huyện Nghi Xuân). Dự kiến trong vài ngày tới bệnh nhân sẽ được xuất viện trở về nhà.
Trước đó, ngày 28-2, bệnh nhân T.N. nhập viện, qua kiểm tra thăm khám, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân Phan T.N. có khoảng 30 vết thương lớn nhỏ ở vùng mông, lưng, đùi và cẳng tay bên trái. Trong đó, có vết cắn nặng nhất ở vùng cẳng tay bên trái dài khoảng 10cm, tổn thương đứt một phần cơ gấp cánh tay trái và vết cắn ở mặt sau khuỷu tay dài khoảng 15cm, sâu 3cm.
Ngay sau đó, bệnh nhân Phan T.N. đã được các bác sĩ nhanh chóng khâu vết thương cầm máu, dùng thuốc kháng sinh, thuốc chống phù nề, tiêm phòng uốn ván…
Theo thông tin ban đầu, bà Phan T.N. đi sang nhà hàng xóm chơi thì bất ngờ bị 2 con chó berger lao vào tấn công. May mắn là lúc đó có một số người dân kịp thời đến giải cứu, nếu không nạn nhân có thể bị thương nghiêm trọng hơn.
DƯƠNG QUANG (sggp)

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.