Phát hiện u não khổng lồ sau một tháng đau đầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngoài đau đầu, người đàn ông 49 tuổi (Phú Thọ) còn bị suy giảm trí nhớ, mất thăng bằng khi đi bộ.
Bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ ngày 8/1, trong tình trạng đau đầu ngày càng nhiều, buồn nôn, sụp mi, nhìn mờ mắt phải, ù tai.


 Bệnh nhân hồi phục sau phẫu thuật não. Ảnh: Lê Hoa.
Bệnh nhân hồi phục sau phẫu thuật não. Ảnh: Lê Hoa.
Bác sĩ phát hiện khối u có kích thước 10x8 cm, chiếm trọn phần trán của não phải bệnh nhân.
Theo bác sĩ Hà Xuân Tài, Phó Trưởng Khoa ngoại thần thần kinh, đây là ca bệnh khó và nguy cơ tử vong cao nếu không được chữa trị kịp thời. Khối u ngày càng to sẽ lấn đè vùng chức năng mô não, làm tăng áp lực nội sọ, khiến tình trạng đau đầu ngày càng nhiều. Bệnh nhân có nguy cơ mờ mắt, tay chân yếu dần, rối loạn cảm giác, mất cảm giác da, liệt nửa người. Nặng hơn, bệnh nhân lơ mơ, hôn mê rồi tử vong.
Các bác sĩ đã hội chẩn để phẫu thuật cho người bệnh. Ca phẫu thuật kéo dài khoảng 2 giờ. Khối u trong não đã được kíp phẫu thuật sử dụng các trang thiết bị hiện đại như kính hiển vi phẫu thuật, máy hút siêu âm đã lấy được trọn vẹn.
Sau 10 ngày phẫu thuật và điều trị tích cực, bệnh nhân đã hồi phục, tỉnh táo, không còn đau đầu, mắt nhìn rõ, đi lại bình thường. Ngày 18/1 ông được xuất viện.
Các bác sĩ khuyến cáo không nên chủ quan đối với những cơn đau đầu bởi đây là nguyên nhân của một số bệnh nguy hiểm, trong đó có não bộ. Khi đau đầu kéo dài, bất thường cần đi khám để tìm ra nguyên nhân và điều trị kịp thời.
Lê Nga (VNE)

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.