Ngừa cúm và cảm bằng ăn uống

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mùa lạnh là mùa của vi rút cúm và cảm tấn công. Chế độ ăn uống tăng cường miễn dịch, bổ sung khoáng chất và các loại thảo mộc có thể giúp phòng ngừa bệnh, theo Body and soul.

 Bổ sung lợi khuẩn giúp ngừa cúm và cảm
Bổ sung lợi khuẩn giúp ngừa cúm và cảm



Lợi khuẩn

Vi khuẩn “thân thiện” sống trong cơ thể chúng ta có thể cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm bảo vệ chống nhiễm trùng. Những vi khuẩn này giúp cải thiện hệ miễn dịch nên giúp giảm nguy cơ mắc cảm lạnh trong năm.

Do đó, việc hỗ trợ lợi khuẩn trong cơ thể là quan trọng. Trước hết, đảm bảo chế độ ăn giàu chất xơ, chọn các loại thực phẩm lên men và men vi sinh, theo Body and soul.

Kẽm

Khoáng chất rất cần thiết cho chức năng miễn dịch khỏe mạnh và ở liều thích hợp rất hữu ích để điều trị cảm lạnh thông thường.

Kẽm cũng đóng vai trò quan trọng trong tổng hợp protein và có hơn 300 enzym trong cơ thể đòi hỏi kẽm để hoạt động bình thường.

Chất curcumin trong nghệ

Củ nghệ có chứa một hợp chất hoạt tính được gọi là curcumin, cung cấp các lợi ích chống oxy hóa và chống viêm mạnh. Curcumin cũng hữu ích trong việc hỗ trợ đề kháng một số loại nhiễm trùng nhất định.

Vitamin D

Vitamin D được gọi là vitamin “ánh nắng mặt trời”, cơ thể sản sinh ra nó khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời qua da. Chúng ta có thể dễ bị mắc cảm lạnh khi mức độ của vitamin D trong cơ thể thấp, theo Body and soul.

Ngọc Lam (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.