3 mẹo giúp nhanh tăng cơ cho dân tập gym

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Không ít người mặc dù đã nỗ lực tập luyện trong phòng gym nhưng cơ bắp vẫn không phát triển như mong đợi. 
 Mọi người nên tập trung vào các bài tập của mình thay vì quan sát người khác tập trong phòng gym
Mọi người nên tập trung vào các bài tập của mình thay vì quan sát người khác tập trong phòng gym
Điều này không có nghĩa là chấp nhận từ bỏ. Áp dụng một số cách sau có thể giúp tối đa hóa hiệu quả tập luyện. Những cách này được cho là có thể giúp thúc đẩy quá trình xây dựng cơ bắp.
Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời
Tiếp xúc nhiều ánh sáng mặt trời có thể làm tăng nguy cơ ung thư da. Tuy nhiên, nếu tiếp xúc ở mức độ vừa phải, nhất là vào buổi sáng, lại rất tốt cho sức khỏe. Da có thể tạo vitamin D từ ánh sáng mặt trời, theo Health24.
Vitamin D lại là loại khoáng chất quan trọng giúp cơ phát triển, một nghiên cứu trên tạo chí Medicine & Science in Sports & Exercise cho biết.
Trong nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện những người trong máu có nồng độ vitamin D cao hơn thì các nhóm cơ bắp ở phần nửa trên của cơ thể và chân thường mạnh hơn.
“Vitamin hoạt động như hoóc môn. Nó có thể ảnh hưởng đến testosterone”, tiến sĩ Paul Thompson, người dẫn đầu nghiên cứu, cho hay.
Tập trên máy rung
Hầu hết các phòng tập đều có máy rung. Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Journal of Strength and Conditioning Research phát hiện tập trên máy rung có thể giúp răng cường hiệu quả tập luyện với một số nhóm cơ ở nửa phần trên của cơ thể.
Tuy nhiên, một điều các nhà nghiên cứu nhấn mạnh là tập luyện dạng này chỉ làm tăng cường cơ bắp ở nửa phần trên của cơ thể. Các bằng chứng cho thấy nó không có tác động với nửa phần dưới cơ thể, theo Health24.
Nên hạn chế nhìn người khác tập
Nghiên cứu của các nhà khoa học Canada phát hiện việc nhìn một ai đó tập luyện có thể làm giảm động lực tập luyện của chính mình.
Việc này rất dễ xảy ra, nhất là khi chúng ta tập luyện tại các phòng gym công cộng. Do đó, giữ thái độ tích cực và tập trung vào các bài tập, kế hoạch tập luyện của mình là rất quan trọng, các chuyên gia khuyến cáo.
Ngọc Quý (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.