Sống thọ nhờ chế độ ăn kháng viêm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bạn có thể cải thiện tuổi thọ bằng chế độ ăn uống kháng viêm, theo nghiên cứu mới được công bố trên Journal of Internal Medicine.

 
 ShutterStock
ShutterStock



Các nhà khoa học thuộc Đại học Warsaw (Ba Lan) thấy rằng chế độ ăn uống bao gồm các loại thực phẩm như trái cây và rau quả, giảm thiểu các thực phẩm chế biến sẵn, góp phần giúp giảm nguy cơ tử vong sớm.

Theo dõi chế độ ăn uống của hơn 68.000 người từ 45 - 83 tuổi trong 16 năm, các chuyên gia nhận thấy những ai theo chế độ ăn uống kháng viêm giảm 18% nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân, 13% nguy cơ tử vong vì ung thư và 20% tử vong vì bệnh tim mạch.

Trang tin Healthline dẫn nguồn từ các chuyên gia cho hay chế độ ăn kháng viêm giàu chất chống ô xy hóa gồm trái cây, rau quả, rau đậu, chất béo lành mạnh (có trong dầu ô liu và quả bơ - ảnh), cá, hạt điều, hạt bí đỏ, chocolate đen và lượng rượu vang đỏ ở mức vừa phải.

Mai Duyên (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.