Nguy cơ gãy xương hông trên 50 tuổi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Phụ nữ trên 50 tuổi có nguy cơ mắc chứng loãng xương cao hơn nam giới, từ đó dễ dẫn đến gãy xương hông, theo bác sĩ Rajesh Malhotra, Trưởng khoa Chỉnh hình tại Viện Khoa học y tế All India (Ấn Độ).

 



“80% số trường hợp loãng xương là ở phụ nữ. Cứ hai phụ nữ trên 50 tuổi thì có một người đối mặt nguy cơ bị chẩn đoán loãng xương. Chỉ có 20% số nam giới có nguy cơ loãng xương sau tuổi 80”, theo Hãng tin New Kerala dẫn lời bác sĩ Malhotra.

Ông cũng giải thích rằng phụ nữ trải qua những thay đổi nội tiết tố sau khi mãn kinh dẫn đến suy yếu hoặc mất chất xương, từ đó làm tăng nguy cơ gãy xương hông vốn nghiêm trọng không kém gì các cơn trụy tim.

Theo các chuyên gia, có thể ngăn ngừa loãng xương thông qua chế độ ăn uống như ăn sữa chua, uống sữa, phô mai, cá mòi, cá hồi, tắm nắng và tập thể dục đều đặn để bổ sung can xi và vitamin D, hai dưỡng chất quan trọng giúp củng cố xương.

Mai Duyên (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.