Bác sĩ xin lỗi vì in nhầm phiếu cho cụ ông siêu âm thai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cụ ông 85 tuổi được chỉ định siêu âm tiền liệt tuyến, bác sĩ lại in phiếu chỉ định siêu âm doppler thai nhi.
Tờ phiếu chỉ định siêu âm đã được hủy sau khi phát hiện sai sót.
Tờ phiếu chỉ định siêu âm đã được hủy sau khi phát hiện sai sót.
Cụ ông khám bảo hiểm y tế tại phòng khám Tiết niệu, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội) vào ngày 8/8. Cụ được chỉ định siêu âm tiền liệt tuyến, song tờ chỉ định phiếu siêu âm lại ghi là siêu doppler thai nhi (thai, nhau thai, dây rốn, động mạch tử cung).
Đại diện Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, đây chỉ là phiếu yêu cầu siêu âm. Ngay khi phát hiện sai sót, bác sĩ đã cho in lại phiếu siêu âm tiền liệt tuyến. Bác sĩ đã xin lỗi gia đình về sơ suất này. Việc này không gây ảnh hưởng gì đến kết quả chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân.
Lãnh đạo viện giải thích, danh mục siêu âm hiện nay của bệnh viện có 73 mục. Mục siêu âm Doppler thai nhi nằm gần mục siêu âm tiền liệt tuyến nên mới dẫn đến sự nhầm lẫn này.
Bệnh viện đã rà soát lại quy trình khám chữa bệnh, xử phạt các nhân viên có liên quan đồng thời rút kinh nghiệm toàn bệnh viện.
Phương Trang (VNE)

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.