Kịp cứu ca tắc đường thở do sặc hột mít

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM vừa xử trí cứu một cụ ông bị sặc hột mít gây tắc đường thở nguy kịch, tím tái, tưởng chừng khó qua khỏi.
Chiều 12-7, Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay bệnh viện vừa xử trí cứu một cụ ông 87 tuổi (ngụ Tây Ninh) bị sặc hột mít nguy kịch. Trước đó, giữa đêm 11-7, bệnh nhân được chuyển đến cấp cứu từ cơ sở y tế địa phường trong tình trạng nguy kịch, tím tái, khó thở.
Dị vật được lấy ra trong đường thở bệnh nhân
Dị vật được lấy ra trong đường thở bệnh nhân
Xác định bệnh nhân có dị vật nằm trong phổi phải, các bác sĩ hội chẩn liên chuyên khoa và nội soi ống mềm lấy dị vật cứu sống bệnh nhân. Hiện sức khỏe cụ ông phục hồi, tỉnh táo, không còn thở máy.
BS Phạm Thị Vân Thanh, Khoa Nội soi Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biêt khó khăn trong xử trí ca bệnh này là người bệnh lớn tuổi, hột mít trơn trợt nên rất khó gắp (rơi đi rơi lại 2-3 lần trong lúc gắp).
Cụ ông qua được nguy kịch sau tai nạn
Cụ ông qua được nguy kịch sau tai nạn "ngàn cân treo sợi tóc"
Theo người nhà, trong lúc ăn hột mít luộc do những người cháu mời cụ ông bất ngờ sặc sụa, tím tái, được chuyển đến cơ sở y tế địa phương sơ cứu, đặt nội khí quản trước khi chuyển xuống TP HCM trong đêm. Từ Tây Ninh, con cháu cũng cứ nghĩ cụ khó qua khỏi sau tai nạn tắc đường thở kiểu này.
Nguyễn Thạnh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.