Điển hình trong phong trào "Tuổi cao-gương sáng"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong những năm qua, người cao tuổi trên địa bàn huyện Đức Cơ, Gia Lai đã tích cực tham gia phong trào thi đua “Tuổi cao-gương sáng” góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, tạo chỗ dựa tinh thần cho con cháu. Chi hội Người cao tuổi thôn Đức Hưng (xã Ia Nan) là một điển hình trong phong trào này.

Tuy tuổi đã cao nhưng ông Nguyễn Văn Bộ (thôn Đức Hưng, xã Ia Nan) vẫn tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình với mô hình trồng cây ăn quả cho thu nhập cao. Ông Bộ cho biết: Mặc dù đã đến tuổi nghỉ ngơi nhưng tôi luôn xác định phải làm tấm gương cho con cháu học hỏi, noi theo. Vì thế, tôi vẫn mạnh dạn đầu tư trồng cây ăn quả. Đến nay, vườn cây ăn quả với các loại như: mít Thái, na, sầu riêng mang lại cho gia đình tôi nguồn thu nhập mỗi năm trên 200 triệu đồng.

 

Người cao tuổi thường tổ chức các hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao.                              Ảnh: N.S
Người cao tuổi thường tổ chức các hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao. Ảnh: N.S

Những năm qua, phong trào thi đua phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng luôn được chi hội Người cao tuổi thôn Đức Hưng quan tâm triển khai, thu hút đông đảo hội viên tham gia. Đến nay, trong hơn 40 hội viên của chi hội, đã có hàng chục gia đình hội viên thuộc diện khá giả. Nhiều hội viên Người cao tuổi không phụ thuộc vào con cháu mà tự mình xây dựng các mô hình kinh tế đem lại hiệu quả cao. Ông Nguyễn Văn Cường-Chi hội trưởng chi hội Người cao tuổi thôn Đức Hưng, cho biết: “Trong những năm qua, thực hiện phong trào “Tuổi cao-gương sáng”, các hội viên trong chi hội luôn thể hiện tính gương mẫu, lời nói đi đôi với việc làm, nói lời hay và làm những việc tốt, có sức thuyết phục. Chi hội đã triển khai rất nhiều hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao ý nghĩa. Người cao tuổi cũng tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình, góp công sức xây dựng địa phương ngày càng phát triển”.

Những hoạt động của chi hội Người cao tuổi thôn Đức Hưng được cấp ủy, chính quyền địa phương và Hội cấp trên đánh giá cao. Hiện nay, chi hội Người cao tuổi thôn Đức Hưng đã thành lập được Câu lạc bộ “Sống vui, sống khỏe”, qua đó tập hợp, đoàn kết hội viên và làm gương cho con cháu noi theo. Ông Đoàn Ngọc Luyện-Phó Bí thư chi bộ thôn Đức Hưng, cho biết: Chúng tôi đánh giá rất cao hoạt động của các cụ cao tuổi trong thôn. Mọi hoạt động đều được các cụ triển khai thực hiện hiệu quả, trong đó có phong trào “Tuổi cao-gương sáng.

Với những kết quả đạt được, nhiều năm liền, chi hội Người cao tuổi thôn Đức Hưng đã được Hội các cấp tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen. Chính quyền địa phương và nhân dân trên địa bàn cũng đánh giá cao vai trò, vị thế của người cao tuổi và lấy đó làm gương cho thế hệ trẻ noi theo.

Ngọc Sang

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.