Ăn quả hạnh nhân buổi sáng để sống thọ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một chế độ ăn uống cân bằng, tập thể dục thường xuyên, cuộc sống không căng thẳng, tập thiền, tránh xa ô nhiễm, loại bỏ những thói quen xấu như hút thuốc lá và uống rượu - tất cả các yếu tố này góp phần làm cho cuộc sống của bạn ít bệnh tật, dẫn đến sống thọ.

Hạnh nhân
Hạnh nhân



Vậy một chế độ ăn uống cân bằng là gì? Chế độ ăn uống cân bằng là bao gồm tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu như carbohydrate, khoáng chất, protein, chất béo, vitamin...  Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ăn hạt hạnh nhân vào bữa ăn sáng có thể làm tăng tuổi thọ.

Tại sao ăn sáng hạt hạnh nhân có thể tăng tuổi thọ? Như chúng ta đã biết, bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và bữa ăn sáng lành mạnh có thể làm tăng tốc độ trao đổi chất và tăng hệ miễn dịch của cơ thể, do đó ngăn ngừa được một số bệnh.

Bệnh tim, do mức cholesterol cao trong cơ thể là một trong những nguyên nhân chính gây tử vong ở người. Đột qụy cũng là một tình trạng chết người khác do cholesterol cao. Theo nghiên cứu được Đại học Toronto (Canada) tiến hành, mỗi ngày ăn hạnh nhân, cùng với một bữa sáng lành mạnh có thể làm giảm mức cholesterol trong cơ thể. Bởi hạnh nhân giàu vitamin E và các a xít béo omega-3, chúng có thể làm giảm cholesterol tích tụ trong cơ thể và đẩy chúng ra khỏi hệ thống.

Vì vậy, tiêu thụ ít nhất 4-5 quả hạnh nhân trong bữa ăn sáng có thể làm giảm cholesterol, do đó ngăn ngừa các căn bệnh chết người như bệnh tim và đột quỵ. Khi bạn có một trái tim khỏe mạnh, tuổi thọ sẽ tăng lên đáng kể. Đó chính là lý do tại sao nên chọn hạnh nhân cho bữa sáng.

Ngọc Lam (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.