Cụ ông 80 tuổi được chẩn đoán "loãng xương sau mãn kinh"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ông T. đã được bác sĩ kê đơn thuốc với chẩn đoán là: “J20 - Viêm phế quản cấp”. Chẩn đoán kèm theo là: “Chấn thương ngực/Thiếu máu, thiếu vitamin C/Loãng xương sau mãn kinh có kèm gãy xương bệnh lý”.

Đơn thuốc chẩn đoán của ông Nguyễn D. T.
Đơn thuốc chẩn đoán của ông Nguyễn D. T.



Theo phản ánh của ông Nguyễn D. T. (80 tuổi, trú tại thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, sau khi bị va chấn, ông cảm thấy đau tại vùng ngực, nên sáng 23-8-2017, ông đến Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh để thăm khám.

Sau khi làm xong các thủ tục cần thiết, ông T. được bác sĩ chỉ định đi chụp X-quang. Tình trạng được mô tả trong kết quả chụp X-quang là “gãy rạn xương sườn 7 trên đường nách trái, tim không to, rốn phổi đậm”.

Ông T. mang kết quả chụp X-quang về phòng khám. Tại đây, ông T. đã được bác sĩ kê đơn thuốc với chẩn đoán là: “J20 - Viêm phế quản cấp”. Chẩn đoán kèm theo là: “Chấn thương ngực/Thiếu máu, thiếu vitamin C/Loãng xương sau mãn kinh có kèm gãy xương bệnh lý”.

Sau đó, ông T. mang đơn thuốc này về và một số người thân sau khi xem đã phát hiện trên đơn thuốc bác sĩ kê cho ông T. có chi tiết "loãng xương sau mãn kinh" rất khó hiểu nên không đồng tình.

Sau khi nhận được phản ánh, ông Nguyễn Thái Lâm-Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh cho biết, việc chẩn đoán ông T. bị "loãng xương sau mãn kinh" là lỗi hành chính đơn thuần. Ban đầu ê kíp khám bệnh của khoa Ngoại chẩn đoán là "loãng xương sau mãn tính", song sau đó lại đánh máy nhầm thành "loãng xương sau mãn kinh". Tuy nhiên, dù là lỗi gì thì cũng do sơ suất của con người. Chúng tôi đã yêu cầu bác sĩ ký đơn thuốc cùng ê kíp viết bản kiểm điểm trình Ban Giám đốc để có hướng xử lý, hạn chế sai sót không cần thiết về sau.

Dương Quang (sggp)

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.