Ngừa trụy tim nhờ nước ép củ dền

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một ly nước ép củ dền có thể giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch, theo nghiên cứu được công bố trên Journal of Physiology - Heart and Circulatory Physiology.
 



Các nhà khoa học thuộc Đại học Guelph ở Canada cho biết nitrat có trong củ dền làm giãn mạch máu để giảm huyết áp vì huyết áp cao là yếu tố hàng đầu gây ra cơn đau tim. Phát hiện cho thấy nước ép củ dền còn giúp tăng sức bền trong việc luyện tập thể thao. Các chuyên gia khảo sát ở nhóm tình nguyện viên có độ tuổi trung bình là 27, chia làm 2 nhóm, nhóm dùng nước ép củ dền và nhóm dùng giả dược.

Kết quả là ở những người dùng 250 ml nước ép củ dền mỗi ngày, huyết áp giảm đáng kể, qua đó giảm được nguy cơ bị trụy tim - nhất là ở người huyết áp cao.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.