Sức khỏe bệnh nhi mắc cúm A/H5 đang phục hồi, đã rút nội khí quản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hiện bệnh nhi đã được rút nội khí quản, hoàn toàn tỉnh táo, tuy nhiên các bác sĩ đang theo dõi chặt chẽ về chức năng thận của bệnh nhân để có các biện pháp điều trị phù hợp.

Bệnh nhân đang được các bác sĩ điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Ảnh: PV/Vietnam+
Bệnh nhân đang được các bác sĩ điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Ảnh: PV/Vietnam+
Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương, đến ngày 22/10, sức khoẻ của bệnh nhi 5 tuổi ở Phú Thọ mắc cúm A/H5 đang phục hồi. Hiện bé đã được rút nội khí quản, hoàn toàn tỉnh táo, tuy nhiên các bác sĩ đang theo dõi chặt chẽ về chức năng thận của bệnh nhân để có các biện pháp điều trị phù hợp.
Trước đó, ngày 20/10, Tiến sĩ Nguyễn Lương Tâm - Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) xác nhận đây là ca bệnh cúm A/H5 trên người mới nhất tại Việt Nam kể từ tháng 2/2014. Bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.
Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Thọ, ca nhiễm cúm A/H5 này là bé gái 5 tuổi, địa chỉ tại khu 10, xã Đông Thành, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ.
Vào ngày 5/10/2022, bệnh nhi này có biểu hiện ho, sốt, gia đình tự mua thuốc về uống nhưng không đỡ.
Ngày 7/10, bệnh nhi xuất hiện mệt mỏi, da vàng, mắt vàng, nôn nhiều, gia đình đưa bệnh nhi đến Trung tâm Y tế huyện Thanh Ba khám và được chẩn đoán: Suy gan cấp, suy thận cấp chưa rõ nguyên nhân; chuyển tuyến Bệnh viện Sản Nhi Phú Thọ, tại đây trẻ được thăm khám khám và cũng được chẩn đoán: Suy gan cấp, suy thận cấp chưa rõ nguyên nhân.
Ngày 8/10, bệnh nhi được chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương. Đến ngày 10/10, trẻ được Viện Nhi Trung ương xét nghiệm, xác định bệnh nhi nhiễm cúm A/H5.
Ngày 17/10, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương khẳng định đây là ca dương tính với virus cúm A/H5.
Theo T.G (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.
Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Để dễ chìm vào giấc ngủ, các chuyên gia thường khuyến nghị mọi người nên thực hiện các hoạt động thư giãn như thiền hay nhâm nhi trà hoa cúc gần giờ đi ngủ. Thế nhưng, một số nghiên cứu cho thấy ăn cơm hay gạo lứt trong các bữa ăn hằng ngày cũng góp phần giúp dễ ngủ.