Từ ngày 4 đến 7-10, khám sàng lọc miễn phí cho trẻ bị tim bẩm sinh ở Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Từ ngày 4 đến 7-10, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB và XH) tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tổ chức khám sàng lọc cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh trên địa bàn tỉnh.
Khám sàng lọc cho trẻ bị tim bẩm sanh. Ảnh: Như Nguyện
Khám sàng lọc cho trẻ bị tim bẩm sinh. Ảnh: Như Nguyện
Ngày 28-9, Sở LĐTB và XH tỉnh Gia Lai có Công văn số 1823/SLĐTBXH-CSXH về khám sàng lọc cho trẻ em bị tim bẩm sinh.
Theo đó, đối tượng được khám miễn phí là tất cả trẻ em có dấu hiệu bị tim bẩm sinh như: thường bị ho, khò khè tái đi tái lại nhiều lần, thở nhanh, lồng ngực bị rút lõm khi hít vào, sưng phổi, viêm phế quản..., trẻ em bị tim bẩm sinh chưa khám sàng lọc. Đối với trẻ em đã được phẫu thuật thì mời đến tái khám kiểm tra sức khỏe.
Cụ thể, ngày 4-10:  Buổi sáng sẽ tổ chức khám cho trẻ em trên địa bàn TP. Pleiku và các huyện: Chư Sê, Chư Pưh, Đak Đoa, Mang Yang, Chư Păh, Đức Cơ, Ia Grai. Địa điểm khám tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Gia Lai (số 50 Sư Vạn Hạnh-TP. Pleiku). Buổi chiều, tổ chức khám tại các Trường: Trường Mẫu giáo 15/5 xã Ia Bă; và Trường Mẫu giáo 1/6 (xã Ia Hrung, huyện Ia Grai).
Ngày 5-10, khám cho trẻ em tại địa bàn các xã thuộc huyện Chư Prông; địa điểm khám tại Trường Mẫu giáo Tuổi Ngọc (xã Ia Ga, huyện Chư Prông)
Ngày 6-10: Buổi sáng, khám cho trẻ em trên địa bàn các huyện gồm: Krông Pa, Phú Thiện, Ia Pa và TX Ayun Pa. Địa điểm khám tại Nhà văn hóa huyện Krông Pa (đường Hùng Vương, thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa). Buổi chiều, khám tại Trường Tiểu học Nay Der (xã Ia Rsươm, huyện Krông Pa).
Ngày 7-10: Buổi sáng, khám cho trẻ em trên địa bàn các huyện: Kbang, Đăk Pơ, Kông Chro và thị xã An Khê. Địa điểm khám tại Trung tâm Y tế Dự phòng huyện Kbang (67 Lê Lợi, thị trấn Kbang). Buổi chiều, khám tại Trường Tiểu học và THCS bán trú Đăk Rong (xã Đăk Rong, huyện Kbang).
Sau khi các em được khám sàng lọc và có chỉ định phẫu thuật, sẽ được hỗ trợ chi phí phẫu thuật theo quy định.
Sở LĐTB và XH đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Phòng LĐTB và XH phối hợp với các đơn vị liên quan và UBND các xã, phường, thị trấn chuẩn bị các điều kiện khám sàng lọc tại các điểm khám, trực tiếp thông báo đến gia đình có trẻ em bị tim bẩm sinh chưa khám sàng lọc đến khám theo đúng thời gian, địa điểm nêu trên. Mọi chi tiết xin liên hệ về Phòng Chính sách xã hội, Sở LĐTB và XH (số 10 Hai Bà Trưng, TP. Pleiku; điện thoại: 02693.823262, 02693.714122 email: treemgialai@gmail.com).
TRẦN ĐỨC

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.
Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Để dễ chìm vào giấc ngủ, các chuyên gia thường khuyến nghị mọi người nên thực hiện các hoạt động thư giãn như thiền hay nhâm nhi trà hoa cúc gần giờ đi ngủ. Thế nhưng, một số nghiên cứu cho thấy ăn cơm hay gạo lứt trong các bữa ăn hằng ngày cũng góp phần giúp dễ ngủ.