Gia Lai: Khám sàng lọc và thực hiện phẫu thuật chỉnh hình cho trẻ em khuyết tật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong 3 ngày (từ 20 đến 22-7), đoàn công tác của Hội Phẫu thuật Nhi Việt Nam do Phó Giáo sư-Tiến sĩ-Bác sĩ Trương Quang Định-Chủ tịch Hội Phẫu thuật Nhi Việt Nam, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng TP. Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn phối hợp với Bệnh viện Nhi tỉnh tổ chức khám sàng lọc và thực hiện phẫu thuật chỉnh hình cho trẻ em khuyết tật trên địa bàn tỉnh Gia Lai. 
Chương trình với mục tiêu nhằm hỗ trợ trẻ em bị bệnh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh được khám và điều trị phẫu thuật giảm áp lực và chi phí cho gia đình trong việc đưa trẻ bị bệnh đến các bệnh viện chuyên khoa ở tuyến trên điều trị. Chương trình thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành và cộng đồng đối với việc chăm sóc trẻ em, giúp trẻ mắc các dị tật có cơ hội cải thiện sức khỏe, tiếp bước đến trường, vươn tới tương lai, giảm thấp nhất tình trạng trẻ em có nguy cơ cao và rơi vào hoàn cảnh đặc biệt tại gia đình và cộng đồng.
Các bác sĩ Hội Phẫu thuật Nhi Việt Nam khám sàng lọc cho một bệnh nhi mắc khuyết tật hệ vận động. Ảnh: Như Nguyện
Các bác sĩ thuộc Hội Phẫu thuật Nhi Việt Nam khám sàng lọc cho bệnh nhi mắc khuyết tật hệ vận động. Ảnh: Như Nguyện
Đối tượng khám sàng lọc đợt này gồm trẻ em từ 0 đến 16 tuổi mắc các dạng khuyết tật như: khuyết tật hệ vận động (thừa ngón chân, ngón tay, dính ngón chân, ngón tay); khuyết tật vùng mặt (sứt môi, hở hàm ếch, dính lưỡi); các loại u (u bã đậu, u bao hoạt dịch, u máu…); di chứng sau bỏng (các sẹo xấu co kéo làm biến dạng các bộ phận cơ thể mắt, cổ, tay chân…); các dị tật vùng sinh dục, hậu môn…  
Sau khám, các trường hợp có thể phẫu thuật tại tuyến tỉnh sẽ được các bác sĩ tiến hành ngay. Còn những trường hợp cần phải chuyển tuyến trên điều trị, phẫu thuật sẽ được lo các thủ tục chuyển tuyến theo quy định. Ngoài được miễn phí khám sàng lọc, các đối tượng có bảo hiểm y tế sẽ được thanh toán theo quy định; đối với những trường hợp khó khăn, chương trình sẽ có hỗ trợ riêng.
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.
Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Để dễ chìm vào giấc ngủ, các chuyên gia thường khuyến nghị mọi người nên thực hiện các hoạt động thư giãn như thiền hay nhâm nhi trà hoa cúc gần giờ đi ngủ. Thế nhưng, một số nghiên cứu cho thấy ăn cơm hay gạo lứt trong các bữa ăn hằng ngày cũng góp phần giúp dễ ngủ.