Ngạc nhiên trước những lợi ích của quả chà là đối với phụ nữ mang thai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chà là là thực phẩm chứa nhiều các dưỡng chất thiết yếu có lợi cho sức khỏe. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng chúng cực kì có lợi đối với phụ nữ mang thai.
Hỗ trợ trị táo bón
Nguồn chất xơ dồi dào có trong quả chà là có tác dụng thúc đẩy sức khỏe của hệ tiêu hóa và giúp giảm tình trạng táo bón ở phụ nữ mang thai. Ngoài ra, chất xơ từ quả chà là cũng giúp bạn có cảm giác no lâu, giảm mức cholesterol và duy trì cân nặng ở mức hợp lý trong thai kì.
Thúc đẩy sản xuất axit amin
Tiêu thụ chà là sẽ cung cấp cho mẹ bầu một lượng protein thiết yếu. Dưỡng chất này đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất các axit amin cần thiết cho sự phát triển của cơ thể em bé và phục vụ nhu cầu hoạt động của mẹ bầu.

Quả chà là có rất nhiều lợi ích đối với phụ nữ mang thai. Đồ họa: A.N
Quả chà là có rất nhiều lợi ích đối với phụ nữ mang thai. Đồ họa: A.N
Ngăn ngừa dị tật ở thai nhi
Phụ nữ mang thai rất cần bổ sung folate vào chế độ ăn uống để ngăn ngừa những dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Chà là là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho các mẹ bầu vì lượng folate dồi dào mà nó mang lại.
Cung cấp vitamin K cho thai nhi
Tiêu thụ chà là trong quá trình mang thai và sau khi sinh con sẽ cung cấp một lượng vitamin K đáng kể cho em bé. Loại vitamin này đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc hỗ trợ quá trình đông máu và phát triển xương ở trẻ nhỏ.
Cung cấp chất sắt
Sắt là một loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể của phụ nữ trong giai đoạn thai kì. Chà là sẽ là một sự bổ sung sắt cần thiết giúp hỗ trợ ngăn ngừa thiếu máu khi mang thai và tăng cường khả năng miễn dịch cho cả mẹ và bé.
Giúp xương và răng của bé chắc khỏe
Tiêu thụ chà là trong thai kì sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng magie dồi dào, loại dưỡng chất này có tác dụng giúp hình thành răng và xương của em bé. Ngoài ra, nó cũng giúp hỗ trợ điều chỉnh lượng đường trong máu và huyết áp của mẹ bầu.
Hỗ trợ chuyển dạ nhanh chóng
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tiêu thụ chà là vào các tháng cuối của thai kỳ có thể có tác động tích cực đến quá trình chuyển dạ và sinh nở của các mẹ bầu. Loại quả này sẽ giúp rút ngắn thời gian chuyển dạ và làm giảm tỷ lệ xuất huyết sau sinh ở phụ nữ.
Tuy nhiên, các mẹ bầu cũng không nên tiêu thụ quá nhiều chà là vì có thể gây ra một số tình trạng như tăng cân quá mức, sâu răng khi mang thai và nguy cơ tiểu đường thai kì.
ÁNH NHIÊN (THEO WEBMD/LĐO)

https://laodong.vn/suc-khoe/ngac-nhien-truoc-nhung-loi-ich-cua-qua-cha-la-doi-voi-phu-nu-mang-thai-988747.ldo

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.
Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Để dễ chìm vào giấc ngủ, các chuyên gia thường khuyến nghị mọi người nên thực hiện các hoạt động thư giãn như thiền hay nhâm nhi trà hoa cúc gần giờ đi ngủ. Thế nhưng, một số nghiên cứu cho thấy ăn cơm hay gạo lứt trong các bữa ăn hằng ngày cũng góp phần giúp dễ ngủ.