Mẹ F0 con chào đời an toàn tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 5-8, bác sĩ Nguyễn Tấn Phúc-Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Giám đốc Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh Gia Lai-thông tin: Cùng với sự hỗ trợ của ê kíp mổ do bác sĩ Phạm Thị Thanh Mai (Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh) làm Trưởng kíp mổ, đơn vị đã tiến hành phẫu thuật lấy thai an toàn cho 1 sản phụ là F0 (bệnh nhân 109113).
Bé trai nặng 3 kg chào đời an toàn trong niềm vui của các y-bác sĩ. Ảnh: Như Nguyện
Bé trai nặng 3 kg chào đời an toàn trong niềm vui của các y-bác sĩ. Ảnh: Như Nguyện
Theo đó, bé trai nặng 3 kg chào đời an toàn vào lúc 12 giờ ngày 5-8. Sau phẫu thuật, sức khỏe của sản phụ ổn định. Bệnh viện dã chiến tỉnh đã cử 1 nữ hộ sinh phụ trách chăm sóc riêng cho bé sơ sinh để phòng-chống lây nhiễm chéo. 
Được biết, trước đó, thai phụ đi từ vùng dịch về và được cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện, Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh (Trung đoàn Bộ binh 991, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai). Ngày 26-7, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và được chuyển về Khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Đa khoa tỉnh). Khi chuyển về bệnh viện, bệnh nhân có thai 36 tuần. Đến ngày 31-7, bệnh nhân được chuyển sang Bệnh viện dã chiến tỉnh cách ly, điều trị.
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.
Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Để dễ chìm vào giấc ngủ, các chuyên gia thường khuyến nghị mọi người nên thực hiện các hoạt động thư giãn như thiền hay nhâm nhi trà hoa cúc gần giờ đi ngủ. Thế nhưng, một số nghiên cứu cho thấy ăn cơm hay gạo lứt trong các bữa ăn hằng ngày cũng góp phần giúp dễ ngủ.