Khẩn cấp nội soi gắp đồng xu ra khỏi ổ bụng bé gái

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng vừa nội soi thành công, gắp dị vật là đồng xu trong ổ bụng một bé gái.

Đồng xu được nội soi gặp ra từ trong ổ bụng bé gái- Ảnh: TRẦN THANH PHONG
Đồng xu được nội soi gặp ra từ trong ổ bụng bé gái- Ảnh: TRẦN THANH PHONG



Ngày 3.3, bác sĩ Trầm Văn Hoàng, Trưởng khoa Tai - Mũi - Họng, Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng, cho biết bệnh viện vừa nội soi gắp thành công dị vật là đồng xu trong ổ bụng một bé gái.

Theo thông tin từ người nhà bệnh nhân, tối 2.3, bé L.T.B.T (6 tuổi, ở xã Đại Ân 2, H.Trần Đề) đang chơi đùa với anh trai thì vô tình nuốt đồng xu đang cầm trên tay. Ngay lập tức, người nhà đã đưa bé gái đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng để được cấp cứu.

Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, bé T. được chuyển đến Khoa Tai - Mũi - Họng, sau chụp X-quang, bác sĩ xác định dị vật là đồng xu, đang kẹt ở vị trí cách cung hàm trên khoảng 26 cm, rất gần với dạ dày.

Đây là một trường hợp rất khẩn cấp, nếu không kịp thời gắp dị vật, có thể dị vật sẽ gây ra tình trạng tắc ruột, ảnh hưởng đến tính mạng.


 

Chụp X-quang phát hiện đồng xu trong ổ bụng bé gái ẢNH: TRẦN THANH PHONG
Chụp X-quang phát hiện đồng xu trong ổ bụng bé gái ẢNH: TRẦN THANH PHONG



Bác sĩ Trầm Văn Hoàng tiến hành ngay nội soi gây mê và đã gắp thành công dị vật là đồng xu cho bé T.

Hiện tình trạng sức khỏe của bé T. đã ổn định, có thể vui chơi bình thường.

Anh Tài (ba của bé T.), tâm sự: khi bé T. cho biết là đã nuốt đồng xu vào trong bụng, gia đình ai cũng hoang mang, lo lắng, nên đã nhanh chóng đưa bé đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng cấp cứu. Các bác sĩ tích cực cứu giúp kịp thời, đã gắp đồng xu ra khỏi bụng bé T., giúp cho bé qua được cơn nguy hiểm đến tính mạng. Gia đình rất biết ơn các y, bác sĩ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng.

Theo bác sĩ Trần Văn Hoàng,  Trưởng khoa Tai - Mũi - Họng, Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng, các bé nhỏ thường rất hiếu động và không lường trước được nguy cơ hóc dị vật nên tình trạng này rất thường xảy ra. Do đó, người nhà nên đặc biệt chú ý khi bé đang ăn, cầm, nắm hoặc chơi các vật có thể gây hóc. Trong trường hợp bé bị hóc dị vật, nên sơ cứu đúng cách và nhanh chóng đưa bé đến cơ sở y tế để được xử trí kịp thời

Theo TRẦN THANH PHONG (TNO)
 

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.