Bé gái rơi từ tầng 12A chung cư xuất viện ngày 5-3

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bé gái hơn 2 tuổi leo qua lan can, rơi từ tầng 12A của tòa chung cư xuống đến nay tỉnh táo, tiếp xúc tốt. Bệnh nhi sẽ được xuất viện vào ngày mai 5-3.

Sáng 4-3, Tiến sĩ-bác sĩ Hoàng Hải Đức, Trưởng khoa Chỉnh hình nhi, Bệnh viện Nhi Trung ương, cho biết bệnh nhi N.P.H. (hơn 2 tuổi, ở quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) điều trị tại khoa Chỉnh hình nhi, Bệnh viện Nhi Trung ương hiện đã tỉnh. Trẻ tiếp xúc tốt; không ho, không sốt, không có dấu hiệu khó thở; đại tiểu tiện bình thường. Vị trí bị thương ở khớp háng đã được cố định bằng máng bột; không có triệu chứng đau; không sưng, nóng, đỏ. Kết quả chụp X-quang khớp háng bên phải đã trở lại vị trí bình thường.

 

Bé gái rơi từ tầng 12A chung cư sẽ ra viện vào ngày mai, 5-3
Bé gái rơi từ tầng 12A chung cư sẽ ra viện vào ngày mai, 5-3



"Trong ngày 4-3, các bác sĩ khoa Chỉnh hình nhi sẽ khám, đánh giá lại toàn trạng cho bệnh nhi trước khi ra viện (chụp X-quang lồng ngực; siêu âm ổ bụng;…). Dự kiến sáng mai (5-3) bệnh nhi sẽ được xuất viện"- bác sĩ Đức cho biết.

Những ngày qua, Bệnh viện Nhi Trung ương đã cho hội chẩn liên chuyên khoa để tìm phương án chữa trị tốt nhất. Thời điểm nhập viện, bệnh nhi tỉnh, tiếp xúc tốt, quấy khóc, không có dấu hiệu khó thở, tình trạng huyết động ổn định, kết quả chụp X-quang có trật khớp háng bên phải và được bác y bác sĩ nắn chỉnh và đặt máng bột cố định tạm thời...

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, vào khoảng 17 giờ 30 phút chiều 28-2, bé gái tên N.P.H. (sinh tháng 7-2018) ở tầng 12A của tòa chung cư số 60B Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) bất ngờ leo từ trong nhà, trèo ra lan can. Sau đó, bé treo mình lơ lửng ở tầng 12A. Lúc này, một số người dân ở tòa nhà gần đó phát hiện nên đã hô hoán.

Khi đó, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, trú tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, TP Hà Nội) đang ngồi trong cabin xe gần chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, nghe tiếng hô hoán liền vội lao ra khỏi xe. Anh nhìn lên thấy một cháu bé đang bám tay trên lan can tầng chung cư nên đã chạy băng qua đoạn đường 30 m, trèo qua hàng rào cao hơn 2 m.

 

 Sức khoẻ bệnh nhi ổn định sau hơn 4 ngày điều trị - Ảnh: Bác sĩ cung cấp
Sức khoẻ bệnh nhi ổn định sau hơn 4 ngày điều trị - Ảnh: Bác sĩ cung cấp


"Lúc lên đến mái tôn, tôi đã ngước nhìn xem cháu rơi chưa và để ý xem cháu sẽ rơi vào góc nào, lúc đấy tôi cố gắng tìm chỗ đứng vững để đỡ cháu một cách an toàn nhưng hôm đó trời mưa, sau đó tôi bị trơn trượt, không đứng vững được. Vào khoảnh khắc đấy, khi nghe thấy tiếng thất thanh thì tôi chỉ kịp giơ tay ra đỡ cháu một nhịp. Tôi thò tay ra thì cháu cũng vừa rơi tới. Sau đó tôi cố gắng ôm cháu để bé không nảy ra ngoài, rơi xuống đất. Điều đáng tiếc nhất là tôi chưa kịp đứng vững thì cháu đã rơi, nên không thể đỡ một cách trọn vẹn"- anh Nguyễn Ngọc Mạnh chia sẻ.

Thủ tướng và lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Hà Nội cùng nhiều ban ngành, tổ chức sau đó đã tặng bằng khen, thư khen anh Nguyễn Ngọc Mạnh vì tấm gương người tốt, việc tốt. Em bé rơi từ tầng 12A chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (TP Hà Nội) may mắn thoát chết kỳ diệu khi được nam thanh niên đỡ kịp thời sau đó được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Theo N.Dung (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.
Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Để dễ chìm vào giấc ngủ, các chuyên gia thường khuyến nghị mọi người nên thực hiện các hoạt động thư giãn như thiền hay nhâm nhi trà hoa cúc gần giờ đi ngủ. Thế nhưng, một số nghiên cứu cho thấy ăn cơm hay gạo lứt trong các bữa ăn hằng ngày cũng góp phần giúp dễ ngủ.