Đội điều trị Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai ứng cứu thành công ca đẻ rơi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vào 4 giờ sáng 1-2, nhận được tin có thai phụ đẻ rơi cần cấp cứu tại xã Kim Tân (huyện Ia Pa), đội điều trị Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai được tăng cường tại Trung tâm Y tế huyện Ia Pa ngay lập tức lên đường ứng cứu và đỡ đẻ thành công, bảo toàn tính mạng cho mẹ và con.

Theo đó, anh Đinh Pơnh (SN 1984, ở xã Pờ Tó, huyện Ia Pa) đưa vợ là chị Đinh Lứi (SN 1988) đến cơ sở y tế để sinh. Tuy nhiên, khi tới địa phận xã Kim Tân, chị Lứi có dấu hiệu đẻ rơi.

Nhận được tin báo, đội điều trị Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai lập tức có mặt ứng cứu. Sau khi đỡ đẻ thành công và sơ cấp cứu ban đầu, thai phụ đã sinh thành công cháu bé nặng 3,3 kg. Hai mẹ con được đội đưa về Trạm Y tế xã Kim Tân.
 

 Các bác sĩ, nhân viên y tế  Đội điều trị Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai chăm sóc sức bé sơ sinh sau sinh. Ảnh: Đội điều trị
Các bác sĩ, nhân viên y tế Đội điều trị Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai chăm sóc sức khỏe bé sơ sinh (ảnh đơn vị cung cấp)


Sau sinh, cháu bé có biểu hiện tím tái, mẹ đau nhiều nên đội điều trị tiếp tục tham vấn chuyên môn các bác sĩ chuyên khoa sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh để thực hiện cấp cứu. Qua cấp cứu, sức khỏe mẹ ổn định, huyết áp bình thường, cháu bé dần hồng hào, bú tốt. Để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé, đội đã chuyển hai mẹ con lên Trung tâm Y tế huyện tiếp tục điều trị.

Được biết, nhằm hỗ trợ cho huyện Ia Pa và thị xã Ayun Pa thực hiện chăm sóc sức khỏe nhân dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng-chống dịch Covid-19, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã tăng cường 1 đội điều trị và 1 đội cấp cứu sản phụ khoa cho Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa. 
Trong đó, đội điều trị hỗ trợ cấp cứu, điều trị cho các ca bệnh khó; đội cấp cứu sản phụ khoa hỗ trợ giải quyết các ca sinh khó và các trường hợp phải mổ đẻ trong khu vực.

Một đội điều trị khác được phân công hỗ trợ cho Trung tâm Y tế huyện Ia Pa. Các đội được trang bị đầy đủ máy móc, trang-thiết bị, thuốc men và 10 đơn vị máu đảm bảo công tác cấp cứu và điều trị cho người bệnh.

Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng thiết lập phòng hội chẩn từ xa với Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, Krông Pa và thị xã Ayun Pa để kịp thời hỗ trợ về chuyên môn cho các đơn vị khi cần.
 

NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.