Nhận 4.000 USD để vận chuyển hai bé trai sang Trung Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nguyễn Thị Ngọc Điệp và Trần Thị Đal nhận 4.000 USD để vận chuyển hai bé trai khoảng 10 tháng tuổi từ biên giới Việt Nam - Campuchia sang Trung Quốc.
 
Hai bị can vận chuyển bé trai sang Trung Quốc để nhận tiền công 4.000 USD. Ảnh: Cơ quan công an.
Hai bị can vận chuyển bé trai sang Trung Quốc để nhận tiền công 4.000 USD. Ảnh: Cơ quan công an.
Ngày 14.1, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết đã khởi tố, tạm giam Nguyễn Thị Ngọc Điệp (34 tuổi, quê Kiên Giang) và Trần Thị Đal (32 tuổi, quê Bạc Liêu), để điều tra tội Mua bán người.
Theo điều tra, hai bị can được một người đàn ông Trung Quốc thuê đưa hai bé trai khoảng 10 tháng tuổi sang Bằng Tường, Trung Quốc với tiền công 2.000 USD một người và được chi trả mọi chi phí ăn uống, đi lại.
Đầu tháng 1, Điệp và Đal đón hai bé trai ở khu vực biên giới Việt Nam Campuchia sau đó lên mạng xã hội đặt mua giấy khai sinh giả để đi máy bay ra Hà Nội. Hai bị can từ Hà Nội tới Cao Bằng sau đó thuê một người đàn ông giá 40 triệu đồng để dẫn sang biên giới.
Không liên lạc được với người đàn ông Trung Quốc thuê vận chuyển, Điệp và Đal bắt taxi về Lạng Sơn. Khoảng 10h ngày 10.1, hai người bị Công an huyện Tràng Định, Lạng Sơn bắt quả tang trên Quốc lộ 4B cùng hai đứa trẻ.
Cơ quan chức năng đang làm rõ vụ án và xác minh nhân thân của hai bé trai. Cảnh sát cho hay, hiện hai bé trai sức khỏe đã ổn định và được đưa vào cơ sở bảo trợ xã hội tỉnh để chăm sóc.
MAI HƯỜNG (LĐO)

https://laodong.vn/phap-luat/nhan-4000-usd-de-van-chuyen-hai-be-trai-sang-trung-quoc-870796.ldo

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.
Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Để dễ chìm vào giấc ngủ, các chuyên gia thường khuyến nghị mọi người nên thực hiện các hoạt động thư giãn như thiền hay nhâm nhi trà hoa cúc gần giờ đi ngủ. Thế nhưng, một số nghiên cứu cho thấy ăn cơm hay gạo lứt trong các bữa ăn hằng ngày cũng góp phần giúp dễ ngủ.