Học theo clip trên YouTube, bé gái 9 tuổi nuốt bấm móng tay vào bụng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một bé gái 9 tuổi vì học theo clip trên YouTube đã nuốt một chiếc bấm móng tay dài 6cm vào bụng. Gia đình chỉ biết khi cháu đã bị đau bụng, ho nhiều mới hỏi và cháu kể lại vụ việc.
 

Ảnh do bệnh viện cung cấp
Ảnh do bệnh viện cung cấp


Bé gái đến Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê, Phú Thọ trong tình trạng ho nhiều, đau bụng.

Qua nội soi, các bác sĩ phát hiện và đã làm thủ thuật nội soi lấy được chiếc... bấm móng tay kích thước 1,6cm x 6cm trong dạ dày bé, lẫn với các thức ăn và đã gây tổn thương, gây xước niêm mạc dạ dày.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Phòng quản lý chất lượng Trung tâm Y tế Cẩm Khê cho biết gia đình nói cháu hay xem các clip trên mạng xã hội, gần đây cháu có xem clip trong đó có hình ảnh nuốt các vật thể khác nhau trên YouTube, cháu thấy... hay nên làm theo.

Mặc dù chiếc bấm móng tay dài tới 6cm, chiều rộng 1,6cm là kích thước khá lớn và khó nuốt, nhưng cháu đã học theo!

Gia đình chỉ biết khi cháu đã bị đau bụng, ho nhiều mới hỏi và cháu kể lại vụ việc.

Trung tâm từng tiếp nhận trẻ nuốt phải dị vật như dây xích, đinh vít... nhưng đều là do vô tình nuốt phải. Trường hợp kể trên là trường hợp trẻ chủ động nuốt dị vật học theo clip trên mạng đầu tiên trung tâm ghi nhận được.

Ca bệnh này của cháu bé ở Phú Thọ cũng đang thu hút sự chú ý của các bậc phụ huynh, khi gần đây tại TP.HCM đã có ca tử vong đáng tiếc khi bé gái 5 tuổi tò mò bắt chước cách "thắt cổ nhưng vẫn thở được" được đăng tải trên mạng xã hội.

Các bác sĩ cho hay trên mạng xã hội hiện có rất nhiều clip khác nhau, có những clip chứa thông tin độc hại hay truyền tải những xu hướng, lối sống không phù hợp với lứa tuổi nhưng trẻ lại dễ dàng tiếp cận bằng điện thoại thông minh hiện khá phổ biến ở nhiều gia đình.

Các bác sĩ khuyến cáo cha mẹ cần để ý để xem trẻ tiếp xúc, chia sẻ nội dung nào trên mạng, luôn có mặt kịp thời để hướng dẫn và hỗ trợ cho trẻ, tránh để trẻ học theo các clip nguy hại đang xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội.

Theo LAN ANH (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.