Mang Yang: 1 trường hợp tử vong do bạch hầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngay sau khi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh có thông báo kết quả xét nghiệm, xác nhận 1 trường hợp tử vong do dương tính với bệnh bạch hầu tại làng Chơ Rơng I, xã Đak Ta Ley, chiều 1-10, UBND huyện Mang Yang tổ chức họp khẩn, đồng thời chỉ đạo các cấp, các ngành, chính quyền địa phương khẩn trương triển khai các biện pháp phòng-chống dịch bệnh tại xã Đak Ta Ley và các xã, thị trấn còn lại trên địa bàn huyện.

Ủy ban nhân dân huyện Mang Yang đã tổ chức cuộc họp khẩn, đồng thời có công chỉ đạo  các cấp, các ngành, chính quyền địa phương khẩn trương triển khai các biện pháp phòng-chống dịch bệnh tại xã Đak Ta Ley và trên địa bàn huyện. Ảnh: Thanh Xuyên
Ủy ban nhân dân huyện Mang Yang tổ chức họp khẩn, đồng thời chỉ đạo các cấp, các ngành, chính quyền địa phương khẩn trương triển khai các biện pháp phòng-chống dịch bệnh tại xã Đak Ta Ley và các xã, thị trấn còn lại trên địa bàn huyện. Ảnh: Thanh Xuyên

Trường Mẫu giáo Đak Ta Ley, Trường Tiểu học và THCS Đak Ta Ley tạm thời cho học sinh làng Chơ Rơng I nghỉ học và thực hiện phun tiêu độc, khử khuẩn lớp học.

Bệnh nhân tử vong do bạch hầu là em H. (14 tuổi, học sinh lớp 9 Trường Tiểu học và THCS Đak Ta Ley). Trước đó, ngày 21-9, H. có biểu hiện ho, sốt, được gia đình đưa đi khám và nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Mang Yang lúc 20 giờ ngày 24-9, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Nhi Gia Lai. Đến 21 giờ ngày 25-9, bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện Nhi tỉnh.

THANH XUYÊN

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.