Gia Lai: Ghi nhận thêm 5 ca mắc bạch hầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Gia Lai, tỉnh vừa ghi nhận thêm 5 trường hợp mắc bệnh bạch hầu tại các huyện Chư Pah, Mang Yang và Ia Grai, nâng tổng ca mắc tính từ tháng 7-2020 đến nay lên 48 trường hợp; trong đó có 2 trường hợp tử vong.
  Kiểm soát phòng dịch bạch hầu tại làng Bek, xã Ia Bă, huyện Ia Grai. Ảnh: Như Nguyện
Kiểm soát phòng dịch bạch hầu tại làng Bek, xã Ia Bă, huyện Ia Grai. Ảnh: Như Nguyện
Các địa phương ghi nhận ca bệnh bạch hầu đã tiến hành khoanh vùng, lập các chốt kiểm soát khu vực có ca bệnh, phun hóa chất khử khuẩn, khám sàng lọc và điều trị kháng sinh dự phòng cho người dân.
Hiện toàn tỉnh có 21 xã có ca bệnh bạch hầu tập trung tại các huyện Đak Đoa, Ia Grai, Chư Pah, Mang Yang và TP.Pleiku. Các xã có ổ dịch đa số ở vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, những nơi có tỷ lệ tiêm chủng còn thấp, người dân chưa quan tâm đến công tác phòng bệnh. Hiện có 15/21 xã đã qua 14 ngày không ghi nhận ca bệnh mới; trong đó 5 xã thuộc huyện Đak Đoa: 5 xã thuộc huyện Ia Grai, huyện Chư Pah có 4 xã và xã Biển Hồ, TP.Pleiku.
Đến nay, có 11 xã có ca bệnh bạch hầu thuộc huyện Đak Đoa, Ia Grai và TP. Pleiku đã hoàn thành công tác tiêm vắc xin phòng bệnh cho người dân với tỷ lệ 93,4% và tiếp tục tổ chức rà soát, tiêm vét nhằm đảm bảo 100% người dân trong khu vực có ca bệnh được tiêm vắc xin.                                                                      
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.