Gắp trong cổ họng bé trai ra con đỉa lớn còn ngọ nguậy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Do uống nước bẩn có chứa đỉa mà một cậu bé 5 tuổi ở Trung Quốc đã bị đỉa xâm nhập vào cổ họng và sống trong đó hơn 1 năm. Cháu bé vào viện trong tình trạng đau họng và khó thở.
 

Con đỉa đã nằm trong cổ họng bé Tiêu Dao ở Trung Quốc trong suốt hơn 1 năm.
Con đỉa đã nằm trong cổ họng bé Tiêu Dao ở Trung Quốc trong suốt hơn 1 năm.


Cậu bé tên là Tiêu Dao. Suốt nhiều tháng, cậu bé bị đau họng dai dẳng kèm theo khó thở. Mặc dù đã được điều trị bằng nhiều cách khác nhau nhưng bệnh tình của bé không thuyên giảm, theo Daily Mail.

Gia đình quyết định đưa Tiêu Dao đến khám tại Bệnh viện Nhân dân huyện Song Giang, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Khi khám cho bệnh nhi, bác sĩ phát hiện một con đỉa nằm trong khí quản của bé.

Ca phẫu thuật nội soi gắp con đỉa ra ngoài được thực hiện vào ngày 16.10. Những hình ảnh ghi lại trong lúc phẫu thuật cho thấy bác sĩ gắp từ cổ họng cậu bé ra một con đỉa lớn. Nó vẫn còn sống và ngọ nguậy.

“Chúng tôi cho rằng vấn đề hô hấp cháu bé là do con đỉa gây ra”, một bác sĩ trong nhóm phẫu thuật cho biết.

Truyền thông địa phương không tiết lộ chính xác kích thước con đỉa. Nhưng đoạn video ghi lại cho thấy chiều dài của con đỉa gần bằng ngón tay trỏ của bác sĩ.

Con đỉa được cho là đã nằm trong khí quản cậu bé hơn 1 năm. Khí quản nối liền giữa mũi, miệng với phổi. Do đó, bác sĩ tin rằng con đỉa đã xâm nhập vào khí quản khi cậu bé uống nước bẩn có chứa đỉa ngoài kênh rạch, ao, suối, theo Daily Mail.

Các chuyên gia cảnh báo cha mẹ, người lớn trong gia đình cần giáo dục trẻ về nguy cơ của nước bẩn, đặc biệt là trẻ em ở nông thôn.

Theo NGỌC QUÝ (TNO)

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.