Ghép tủy chữa khỏi u nguyên bào thần kinh cho bé 8 tuổi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bệnh nhân bị u nguyên bào thần kinh phải xạ trị liệu cao và được Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành ghép tủy chữa trị thành công.
Ngày 14-9, bệnh nhân Trần Nguyễn Tú Q. (SN 2012; ngụ tỉnh Kiên Giang) đã được Bệnh viện Trung ương Huế cho xuất viện sau 15 ngày ghép tủy chữa thành công u nguyên bào thần kinh thành công.
Trước đó, bệnh nhân này được điều trị hóa chất theo phác đồ nguy cơ cao tại bệnh viện Nhi Đồng 2, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế để xạ trị.

Lãnh đạo cùng nhân viên y tế Bệnh viện Trung ương Huế chúc mừng em Q. đã được ghép tủy thành công
Lãnh đạo cùng nhân viên y tế Bệnh viện Trung ương Huế chúc mừng em Q. đã được ghép tủy thành công
Sau khi hội chẩn, Ban Giám Đốc bệnh viện Trung ương Huế đã chỉ đạo kế hoạch ghép tế bào gốc để đem lại nhiều cơ hội chữa lành bệnh cho bệnh nhân. Ngay lập tức, Q. được tiến hành điều trị tiếp 3 vòng hóa chất, sau đó thu hoạch tế bào gốc và chuyển mổ bóc được 90% khối u, bảo tồn được cả hai thận. Sau đó, trẻ được tiến hành dùng hóa chất liều cao và ghép tế bào gốc.
Bệnh viện Trung ương Huế đã huy động nhiều khoa, trung tâm như nhi khoa, trung tâm huyết học truyền máu, trung tâm ung bướu, khoa ngoại nhi cấp cứu bụng, các khoa cận lâm sàng để thực hiện ghép tủy.
Đến thời điểm xuất viện, các dòng tế bào máu đã được phục hồi, bệnh nhân Q. tiếp tục xạ trị vào giường khối u tồn dư, và uống thuốc miễn dịch retino-acid trong vòng 6 tháng.
Đây là ca ghép tủy thứ tư thành công được Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành.
Q.Nhật (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.