Ca sinh thường bé trai với 4 vòng hoa quấn cổ 

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội vừa đỡ đẻ thành công bé trai với 4 vòng hoa quấn cổ.

Ca sinh thường với 4 tràng hoa quấn cổ thành công. Ảnh do bệnh viện cung cấp.
Ca sinh thường với 4 tràng hoa quấn cổ thành công. Ảnh do bệnh viện cung cấp.
Sản phụ Vũ Thị T (sinh năm 1985 trú tại Lương Tài, Bắc Ninh) mang thai quá ngày sinh đã 40 tuần 2 ngày, vòng rau quấn cổ.
Sản phụ đi khám nhiều nơi và được tư vấn mổ chủ động để đảm bảo an toàn cho thai. Chị T đã vào Bệnh viện Phụ sản Hà Nội xin được mổ chủ động yêu cầu.
Sau khi thăm khám, bác sĩ Nguyễn Thu Thuỷ - Khoa Khám sản khoa tự nguyện (Bệnh viện Phụ sản Hà Nội) ước lượng em bé khoảng 3,3kg, dây rau quấn cổ, thể trạng mẹ tốt nên đã động viên sản phụ tách màng ối gây chuyển dạ theo dõi đẻ thường.
Kết quả 14h15 cùng 18.8, một bé trai 3,4kg khoẻ mạnh chào đời với 4 vòng rau quấn cổ chặt trong niềm vui hân hoan của cả gia đình cùng toàn bộ ekip đỡ đẻ.
Hiện tượng dây rốn quấn cổ hay còn được gọi theo cách gọi dân gian đó là tràng hoa quấn cổ xảy ra khi thai nhi bị dây rốn quấn quanh cổ. Hiện tượng này có thể xảy ra ở bất kỳ thời điểm nào của thai kỳ hay trong thời gian mẹ bầu đau bụng chuyển dạ hoặc trong quá trình sinh.
Dây rau là một ống dẫn hai đầu để đưa dưỡng chất và oxy từ máu mẹ sang thai nhi, đồng thời cũng mang những sản phẩm chuyển hóa từ máu thai nhi sang máu mẹ để đào thải ra ngoài. Nhiệm vụ hàng đầu của dây rau là vận chuyển oxy từ máu mẹ sang máu thai nhi. Vì một lý do nào đó làm ngăn cản sự vận chuyển này, thai nhi bị thiếu oxy sẽ chết rất nhanh chóng.
LỆ HÀ (LĐO)

https://laodong.vn/suc-khoe/ca-sinh-thuong-be-trai-voi-4-vong-hoa-quan-co--829042.ldo

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.