Gia Lai: Chủ động phòng-chống bệnh tay chân miệng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có Công văn số 1522/UBND-KGVX về việc tăng cường phòng-chống bệnh tay chân miệng.
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo hệ thống y tế tăng cường giám sát, phát hiện sớm trường hợp mắc bệnh tay chân miệng tại các cơ sở khám-chữa bệnh và trong cộng đồng; khoanh vùng, xử lý triệt để theo hướng dẫn của Bộ Y tế, không để bùng phát thành dịch; chấp hành nghiêm túc chế độ báo cáo theo quy định.
Chỉ đạo các cơ sở khám-chữa bệnh chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, trang-thiết bị, hóa chất, bố trí giường bệnh, nhân lực sẵn sàng phòng-chống dịch bệnh, thu dung, cấp cứu, điều trị, chăm sóc bệnh nhân nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ tử vong. Chỉ đạo hỗ trợ tuyến dưới, đặc biệt là tập huấn và chẩn đoán, điều trị các trường hợp có diễn biến phức tạp, biến chứng nặng. Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hành về phòng-chống bệnh tay chân miệng.   
Chăm sóc, điều trị cho bệnh nhi mắc tay chân miệng tại Bệnh viện Nhi Gia Lai. Ảnh: Như Nguyện
Chăm sóc, điều trị cho bệnh nhi mắc bệnh tay chân miệng tại Bệnh viện Nhi Gia Lai. Ảnh: Như Nguyện
Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục đào tạo, nhất là cơ sở giáo dục mầm non tăng cường tuyên truyền, giáo dục về các biện pháp vệ sinh phòng bệnh; khi phát hiện các trường hợp mắc bệnh cần thông báo ngay cho cơ quan y tế địa phương để tổ chức khám, điều trị và xử lý ổ dịch kịp thời.
NHƯ NGUYỆN 

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.
Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Để dễ chìm vào giấc ngủ, các chuyên gia thường khuyến nghị mọi người nên thực hiện các hoạt động thư giãn như thiền hay nhâm nhi trà hoa cúc gần giờ đi ngủ. Thế nhưng, một số nghiên cứu cho thấy ăn cơm hay gạo lứt trong các bữa ăn hằng ngày cũng góp phần giúp dễ ngủ.