Nội soi gắp chiếc kim băng trong thực quản cho bé gái 4 tuổi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh vừa nội soi gắp thành công chiếc kim băng trong thực quản cho bé VV.T.N, 4 tuổi, ở Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.
Các bác sĩ thực hiện ca nội soi lấy dị vật cho bệnh nhi.
Các bác sĩ thực hiện ca nội soi lấy dị vật cho bệnh nhi.
Kết quả khám lâm sàng cho thấy hình ảnh dị vật là một chiếc kim băng đang mở, một đầu nhọn đang cắm vào thành thực quản của bệnh nhi.
Qua nội soi thực quản, các bác sĩ quan sát thấy chiếc kim băng trong thực quản của bệnh nhi, xác định được nguyên nhân, kíp phẫu thuật tiến hành dùng kìm đẩy đầu nhọn của kim thoát khỏi thành thực quản, sau đó kẹp lấy đầu nhọn của dị vật rồi kéo ra ngoài cho bệnh nhi.
Vị trí chiếc kim băng nằm trong thực quản bệnh nhi.
Vị trí chiếc kim băng nằm trong thực quản bệnh nhi.
Sau gắp dị vật, trẻ đã thở dễ, sinh hoạt ăn uống không còn trở ngại và sẽ sớm được cho xuất viện.
Bác sĩ Phạm Đăng Hùng - Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cho biết: Trường hợp của bệnh nhi N may mắn khi kim loại nhỏ, bác sĩ đẩy đầu nhọn ra khỏi thành thực quản, sau đó túm lấy cái đầu nhọn để nó không gây tổn thương thêm cho thực quản, tránh cho bệnh nhi một ca phẫu thuật nguy hiểm.
Chiếc kim băng được lấy ra.
Chiếc kim băng được lấy ra.
Bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh cần tránh cho bé chơi các đồ chơi có kích thước quá nhỏ dễ ngậm và sặc vào đường thở, cũng như tránh cho trẻ ăn những thức ăn dễ bị hóc như đậu phộng, hạt dưa, hạt hướng dương…
Đối với trẻ có xảy ra hội chứng xâm nhập, đột ngột ho sặc, hóc thức ăn, đồ chơi…, khò khè kéo dài sau đó các bậc phụ huynh cần lưu ý đưa trẻ đến khám tại các cơ sở y tế có chuyên khoa sâu và nội soi về hô hấp nhi để phát hiện và xử trí kịp thời.
Theo MINH AN (LĐO)

https://laodong.vn/suc-khoe/noi-soi-gap-chiec-kim-bang-trong-thuc-quan-cho-be-gai-4-tuoi-791114.ldo

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.