Chào đón những "thiên thần nhỏ" ra đời vào giao thừa Xuân Canh Tý

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sáng 25-1 (mùng 1 Tết Canh Tý), BS CKII Nguyễn Hữu Dự, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ cho biết: Đúng thời khắc giao hòa giữa đất trời, cùng với các Bệnh viện chuyên khoa Sản - Nhi trên cả nước, tại Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ đã có những em bé khỏe mạnh cất tiếng khóc vang chào đời.
 Những
Những "thiên thần nhỏ" chào đời vào thời khắc giao thừa tại Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ
Đêm giao thừa đón Xuân Canh Tý 2020, tại Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ năm nay có những trường hợp sinh đặc biệt. Các sản phụ đều nằm trong nhóm nguy cơ cao được phẫu thuật bắt con thành công nhờ sự phối hợp nhịp nhàng và kịp thời của các y bác sĩ sản khoa có kinh nghiệm.
Em bé đầu tiên chào đời là một bé gái xinh xắn nặng 3,7kg, là con đầu lòng của sản phụ Lâm Ngọc H. (22 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng) chào đời đúng thời khắc bước sang năm mới Canh Tý 2020. Bé vẫy đôi bàn tay bé xíu như một lời chào năm mới làm cho các bác sĩ phẫu thuật rộn vang tiếng cười.
Anh Nguyễn Thành Đ. (chồng sản phụ H.) xúc động cho biết, anh rất hồi hộp trong khoảng thời gian ngồi ngoài phòng đợi, cảm giác gặp được vợ và con gái rất tuyệt vời. Năm mới gia đình có thêm thành viện mới, đó cũng là mong đợi của cả gia đình hai bên.
Chỉ ít phút sau, sản phụ Nguyễn Thị Q. (29 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng) đón “hoàng tử của gia đình” chào đời khỏe mạnh, cân nặng 3,1kg. Sau sinh, bé trai được tiếp xúc da kề da với mẹ, nhằm kết nối tình yêu thương giữa mẹ và con.
2 Đội ngũ bác sĩ ở Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ chúc mừng các sản phụ sinh "mẹ tròn con vuông" vào thời khắc giao thừa đón Xuân mới Canh Tý 2020 
Theo BS CKII Nguyễn Hữu Dự, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ: “Giao thừa là khoảnh khắc thiêng liêng đánh dấu bước chuyển mình của một năm mới đơm hoa kết trái đầy hứa hẹn. Được nâng niu chào đón các "thiên thần bé nhỏ" chào đời trong giây phút giao thừa là niềm hạnh phúc vô hạn của bệnh viện.”
Theo HUỲNH LỢI (SGGPO)

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.
Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Để dễ chìm vào giấc ngủ, các chuyên gia thường khuyến nghị mọi người nên thực hiện các hoạt động thư giãn như thiền hay nhâm nhi trà hoa cúc gần giờ đi ngủ. Thế nhưng, một số nghiên cứu cho thấy ăn cơm hay gạo lứt trong các bữa ăn hằng ngày cũng góp phần giúp dễ ngủ.