Bé gái chảy máu mũi hơn 10 ngày, bác sĩ gắp ra con đỉa trong mũi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau hơn 10 ngày liên tục bị chảy máu mũi, bé gái ở huyện vùng cao Quảng Nam đến bệnh viện thăm khám thì được bác sĩ gắp ra một con đỉa sống.

 

 Con đỉa ký sinh trong mũi cháu T. được gắp ra thành công - Ảnh: N.Thịnh
Con đỉa ký sinh trong mũi cháu T. được gắp ra thành công - Ảnh: N.Thịnh


Sáng 8.1, bác sĩ Nguyễn Thanh Tiên, Trưởng khoa Tai mũi họng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam (đóng tại TP.Tam Kỳ, Quảng Nam), cho hay bác sĩ vừa lấy thành công dị vật sống là một con đỉa trong mũi bé gái 8 tuổi.

Trước đó, vào lúc 14 giờ 45 phút ngày 6.1, em H.B.T (8 tuổi, người dân tộc Ca Dong ở xã Trà Vinh, H.Nam Trà My, Quảng Nam) được gia đình đưa đến Khoa Tai mũi họng thăm khám với chẩn đoán chảy máu mũi, theo dõi dị vật.

Gia đình em T. cho biết em đã chảy máu mũi hơn 10 ngày nay, cảm giác như có con gì đó bò trong mũi, máu chảy rỉ rả suốt trên đường đi đến bệnh viện.

Qua thăm khám và kết hợp nội soi, xác định có dị vật bên trong, các bác sĩ đã gắp ra một con đỉa nước trong mũi của em T. Hiện em T. tiếp tục được theo dõi, điều trị tại Khoa Tai mũi họng.

Bác sĩ Tiên cho biết có thể trong lúc em T. uống nước sông suối, đỉa đã chui vào mũi của em T. Trẻ em ở vùng cao thường hay tắm, bơi lội và uống nước suối nên nguy cơ dễ bị đỉa, sên nước chui vào.

Bác sĩ Tiên cũng khuyến cáo nếu phát hiện trẻ có các dấu hiệu bất thường như: chảy máu mũi, ho ra máu, khó thở, khàn tiếng… phải đưa ngay đến bệnh viện để được nội soi, chẩn đoán, xử trí kịp thời, tránh xảy ra những biến chứng nặng nguy hiểm đến tính mạng.

Theo bác sĩ Tiên, ngoài ca gặp dị vật là đỉa sống ký sinh trong mũi bé gái, trong năm 2019, khoa này cũng đã gắp thành công 3 ca dị vật sống trong mũi.

 

Theo Mạnh Cường (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.