Phát hiện chất kháng khuẩn trong sữa mẹ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các nhà khoa học Mỹ cho biết sữa mẹ không chỉ cung cấp dinh dưỡng hoàn chỉnh cho trẻ sơ sinh, mà còn chứa hợp chất chống viêm nhiễm bằng cách cho phép lợi khuẩn phát triển mạnh.

  Shutterstock
Shutterstock


Theo các chuyên gia thuộc Bệnh viện National Jewish Health và Đại học Iowa (Mỹ), sữa mẹ có lượng glycerol monolaurate (GML) nhiều hơn 200 lần so với sữa bò.

“Phát hiện của chúng tôi chứng minh rằng chỉ sữa mẹ mới có hàm lượng cao GML, chất ức chế mạnh mẽ sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh”, tiến sĩ Donald Leung, giáo sư nhi khoa tại Bệnh viện National Jewish Health, cho hay.

“Trong khi kháng sinh có thể chống lại nhiễm trùng vi khuẩn ở trẻ sơ sinh, chúng sẽ tiêu diệt cả vi khuẩn có lợi lẫn vi khuẩn gây bệnh. GML biết chọn lọc hơn, chỉ tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, trong khi cho phép các vi khuẩn có lợi phát triển”, tiến sĩ Patrick Schlievert, giáo sư vi sinh học và miễn dịch học tại Đại học Iowa, giải thích thêm.

Mai Duyên (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.