Thu hồi cốm Virvic Gran trị suy dinh dưỡng ở trẻ em

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cốm Virvic Gran, nhập khẩu từ Hàn Quốc, được giới thiệu giúp phòng ngừa, điều trị các bệnh về tiêu hóa, suy dinh dưỡng, kén ăn ở trẻ, vừa bị cơ quan chức năng ra quyết định thu hồi.
Cốm Virvic Gran được bán trên một trang bán hàng trực tuyến - Ảnh: Chụp màn hình
Cốm Virvic Gran được bán trên một trang bán hàng trực tuyến - Ảnh: Chụp màn hình
Ngày 12.9, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ra quyết định thu hồi trên toàn quốc đối với cốm Virvic Gran (lô 17004, ngày sản xuất 3.3.2017, hạn sử dụng 2.3.2020) do Công ty Binex Co., Ltd. (Hàn Quốc) sản xuất và Công ty cổ phần dược phẩm Vĩnh Phúc (Vinphaco) nhập khẩu.
Trước đó, lô cốm này đã được yêu cầu thu hồi tại Hà Nội do không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu định lượng a xít ascorbic, calcipantothenat.
Sau đó, Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương đã tiến hành kiểm nghiệm hai mẫu bổ sung và thông báo kết quả lô thuốc này không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu định lượng Bacillus sp.
Cốm Vivic được các đơn vị bán hàng quảng cáo: giúp phòng và điều trị các bệnh rối loạn đường ruột (tiêu hóa) như tiêu chảy, chướng bụng, đầy hơi, táo bón, phân sống,… đặc biệt, cốm giúp phòng ngừa suy dinh dưỡng, hấp thụ kém cho trẻ gầy yếu, kén ăn.
Khải Linh (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.
Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Để dễ chìm vào giấc ngủ, các chuyên gia thường khuyến nghị mọi người nên thực hiện các hoạt động thư giãn như thiền hay nhâm nhi trà hoa cúc gần giờ đi ngủ. Thế nhưng, một số nghiên cứu cho thấy ăn cơm hay gạo lứt trong các bữa ăn hằng ngày cũng góp phần giúp dễ ngủ.