Gia Lai: Tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ đạt thấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Gia Lai, tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi trên địa bàn toàn tỉnh được tiêm đầy đủ các mũi trong chương trình tiêm chủng mở rộng từ đầu năm đến nay chỉ đạt 38,4%; cao nhất là thị xã An Khê đạt 57,4%; thấp nhất là huyện Phú Thiện chỉ đạt 21,6%. Nguyên nhân một phần là do tâm lý e ngại của người dân dẫn tới nhiều gia đình từ chối tiêm chủng cho con. Bên cạnh đó, ở những vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số, nhiều sản phụ sinh ở nhà nên mũi tiêm viêm gan B trong 24 giờ đầu sau sinh rất khó thực hiện.
 Cho trẻ tiêm chủng đầy đủ để giúp trẻ phòng bệnh. Ảnh: Như Nguyện
Cho trẻ tiêm chủng đầy đủ để giúp trẻ phòng bệnh. Ảnh: Như Nguyện
Nhằm đạt kết quả cao trong chương trình tiêm chủng mở rộng, ngành Y tế tỉnh đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường công tác truyền thông tiêm chủng để nâng cao nhận thức của người dân. Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế các địa phương cần thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác tiêm chủng; phân tích tiến độ tiêm chủng hàng tháng, hàng quý và có kế hoạch tổ chức tiêm vét cho trẻ bỏ mũi, sót mũi; tổ chức tiêm chủng đảm bảo an toàn theo quy định.
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.
Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Để dễ chìm vào giấc ngủ, các chuyên gia thường khuyến nghị mọi người nên thực hiện các hoạt động thư giãn như thiền hay nhâm nhi trà hoa cúc gần giờ đi ngủ. Thế nhưng, một số nghiên cứu cho thấy ăn cơm hay gạo lứt trong các bữa ăn hằng ngày cũng góp phần giúp dễ ngủ.