Cậu bé 7 tuổi bị đau miệng,đi khám BS bất ngờ nhổ bỏ 526chiếc răng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các bác sĩ đã lấy ra 526 chiếc răng từ miệng của một bé trai 7 tuổi sau khi cậu phàn nàn bị đau miệng trong nhiều năm.
Cậu bé tên là Ravindran, năm nay 7 tuổi, tại Ấn Độ được đưa đến một bệnh viện tư nhân sau khi đau dữ dội và sưng to ở xương hàm.
Cha mẹ lo lắng Ravindran bị ung thư miệng nên đã cố gắng đưa anh đến gặp bác sĩ sớm nhất có thể. Nhưng khi tiến hành chụp CT Scan và X-quang, các bác sĩ bất ngờ tìm thấy một chiếc túi lớn trong miệng cậu bé và chứa đến hàng trăm chiếc răng. 
Chiếc túi dài khoảng 5cm và cần được phẫu thuật để loại bỏ gấp. Sau 5 tiếng đồng hồ tỉ mỉ, các bác sĩ đã lần lượt loại bỏ hết răng thừa.

"Sau khi gây mê và mở "chiếc túi", chúng tôi thấy rất nhiều răng. Nó nặng tổng cộng 200gr và được loại bỏ một cách cẩn thận", bác sĩ trực tiếp phẫu thuật cho Ravindran chia sẻ.

 Số lượng răng trong miệng Ravindran khiến mọi người bất ngờ
Số lượng răng trong miệng Ravindran khiến mọi người bất ngờ
Cuối cùng, họ đã lấy tổng cộng tất cả 526 chiếc răng từ trong miệng cậu bé 7 tuổi. Kích cỡ những chiếc răng rất đa dạng từ 0,1mm - 15mm và có cấu tạo chân, mũ, tráng men hoàn chỉnh. Đây cũng là lần đầu tiên, các bác sĩ tại đây gặp trường hợp răng tập trung mọc tại một điểm trong hàm như thế. 
Sau khi loại bỏ túi răng khổng lồ, những chiếc răng khác của Ravindran vẫn phát triển bình thường. Nhưng vì xương hàm của cậu bé đã bị ảnh hưởng nặng nên trong tương lai Ravindran sẽ phải tiến hành cấy ghép răng khi đủ tuổi. Hiện tại, các chuyên gia vẫn không xác định được nguyên nhân chính xác hình thành túi răng khổng lồ kia là gì. 
Cậu bé 7 tuổi vui vẻ sau khi xuất viện
Cậu bé 7 tuổi vui vẻ sau khi xuất viện
Hiện tại, sức khỏe Ravindran hồi phục rất tốt, cậu bé vui vẻ và ăn uống thoải mái hơn trước. Theo các chuyên gia, đây là trường hợp nhiều răng trong miệng nhất trên thế giới từng được ghi nhận. Trước đó, một thanh niên 17 tuổi cũng phải nhổ bỏ 232 chiếc răng có cấu tạo đầy đủ vào năm 2014. 
An An (Dịch theo Mirror/VIE)

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.
Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Để dễ chìm vào giấc ngủ, các chuyên gia thường khuyến nghị mọi người nên thực hiện các hoạt động thư giãn như thiền hay nhâm nhi trà hoa cúc gần giờ đi ngủ. Thế nhưng, một số nghiên cứu cho thấy ăn cơm hay gạo lứt trong các bữa ăn hằng ngày cũng góp phần giúp dễ ngủ.