Gia Lai: Một bé trai tử vong nghi sốt xuất huyết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 30-7, bác sĩ Lý Minh Thái-Giám đốc Bệnh viện Nhi Gia Lai xác nhận: Từ ngày 25 đến 27-7, Bệnh viện đã tiếp nhận, điều trị cho một bệnh nhân nhi ở huyện Chư Sê (Gia Lai) với các triệu chứng của bệnh sốt xuất huyết và viêm não. Vì bệnh tình diễn tiến ngày càng nặng nên gia đình đã xin được đưa về nhà và đã tử vong sau đó.
 

  Phun hóa chất phòng-chống sốt xuất huyết. Ảnh: N.T
Phun hóa chất phòng-chống sốt xuất huyết. Ảnh: N.T

Cụ thể, bé trai Dương Đức P. (SN 2012, trú thị trấn Chư Sê) được chuyển từ Trung tâm Y tế huyện Chư Sê đến Bệnh viện Nhi Gia Lai vào lúc 14 giờ 45 phút ngày 25-7 với các triệu chứng như: sốt cao, khó thở, nói nhảm… Bệnh viện đã lấy mẫu máu và dịch não tuỷ để xét nghiệm. Qua xét nghiệm mẫu máu, bệnh nhân P. được chuẩn đoán mắc sốt xuất huyết.

Theo khuyến cáo của Bệnh viện Nhi, sốt xuất huyết là bệnh nguy hiểm, khi nhận thấy trẻ có các dấu hiệu của bệnh này như mệt mỏi, nóng sốt, đau đầu…, người thân cần nhanh chóng đưa đến các cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám kịp thời.

 

NGUYỄN TÚ

Có thể bạn quan tâm

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.