Gia Lai: Hỗ trợ phẫu thuật dị tật hàm mặt, sụp mí mắt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 19-5, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai sẽ tổ chức khám sàng lọc và hỗ trợ đưa bệnh nhân vào Bệnh viện Răng-Hàm-Mặt Trung ương TP. Hồ Chí Minh để tiến hành phẫu thuật miễn phí (thời gian từ ngày 20 đến 24-5-2019).
Những trẻ em bị sứt môi, khe hở hàm ếch của Gia Lai được hỗ trợ phẫu thuật miễn phí. Ảnh: Đ.Y
Những trẻ em bị sứt môi, khe hở hàm ếch của Gia Lai được hỗ trợ phẫu thuật miễn phí. Ảnh: Đ.Y
Cụ thể: trẻ em sứt môi từ 2 đến 6 tháng tuổi nặng 4 kg trở lên; trẻ hở vòm họng từ 15 tháng tuổi và nặng 10 kg trở lên; trẻ ghép xương ổ răng từ 9 tuổi trở lên; thanh-thiếu niên, người lớn bị khe hở môi, hàm ếch; bệnh nhân bị di chứng dị tật khe hở môi hàm ếch ở các độ tuổi; bệnh nhân bị dị tật vùng hàm mặt u sắc tố, u nang, u máu; bệnh nhân bị sụp mí mắt bẩm sinh từ 5 tuổi trở lên... không bị suy dinh dưỡng, sốt cao, không mắc các bệnh tim mạch và các bệnh nội khoa khác đều được tham gia khám sàng lọc. Các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tiếp nhận các trường hợp bệnh nhân đăng ký và lập danh sách gửi lên Sở Lao động-Thương binh và Xã hội trước ngày 19-5 để sau đó được thăm khám và hỗ trợ phẫu thuật.
HÀ TÂY

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.