Bé gái bị rận sinh dục tấn công lên mắt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Viện Sốt rét - Ký sinh trùng và Côn trùng TP HCM vừa chữa trị cho 1 bệnh nhi bị rận ký sinh ở bộ phận sinh dục tấn công lên mắt gây sưng tấy kéo dài.
Chiều 7-5, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng và Côn trùng TP HCM cho biết bệnh nhi đến khám trong tình trạng mắt đỏ, sưng kèm theo ngứa vùng quanh mắt. Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện bệnh nhi bị rận mu ký sinh quanh mi mắt, can thiệp biện pháp y tế trị mắt cho em.
Hình ảnh ảnh rận mu ký sinh trên mi mắt bệnh nhi
Hình ảnh ảnh rận mu ký sinh trên mi mắt bệnh nhi
Theo bác sĩ Nguyễn Bá Nam, Phòng khám Chuyên khoa Ký sinh trùng, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng và Côn trùng TP HCM, rận mu ký sinh bất kỳ vị trí nào trên cơ thể nhưng đối với người lớn thường thấy ở lông bộ phận sinh dục, lông mu và khu vực ven hậu môn, tóc, bụng, hố nách, râu, ria mép. Ở trẻ em thì thường thấy ký sinh ở lông mi. Rận mu gây ngứa là các triệu chứng phổ biến nhất.
"Điều trị rận mu không khó nhưng nếu không điều trị dứt điểm, việc gãi ngứa gây trầy xước da có thể dẫn đến bội nhiễm do vi khuẩn. Vì vậy, khi nghi ngờ mắc bệnh cần đến các phòng khám chuyên khoa để khám và điều trị triệt để" - bác sĩ Nam khuyến cáo.
Nguyễn Thạnh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.