Xác minh thai nhi 5,1 kg chết trong lúc sản phụ sinh thường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
 Bộ Y tế đã có công văn đề nghị Sở Y tế Bình Định báo cáo tình hình sự việc thai nhi 5,1 kg tử vong trong lúc sinh thường.
 Việc siêu âm trong thai kỳ rất quan trọng (Ảnh minh hoạ)
Việc siêu âm trong thai kỳ rất quan trọng (Ảnh minh hoạ)
Trước thông tin về trường hợp thai nhi tử vong tại Bình Định được phản ánh qua bài báo "Thai nhi 5,1 kg chết oan trong lúc sinh", ngày 4-4 Bộ Y tế đã có công văn đề nghị Sở Y tế Bình Định báo cáo tình hình sự việc. Theo đó, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Bình Định kiểm tra ngay sự việc cơ quan báo chí nêu và xử lý kỷ luật các cán bộ liên quan theo đúng quy định hiện hành nếu có sai phạm.
Bên cạnh đó, yêu cầu các cơ sở y tế liên quan gặp gỡ, chia sẻ động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông. Sở Y tế khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của Trung tâm Y tế thị xã An Nhơn và các cơ sở y tế liên quan của tỉnh đối với sản phụ T.T.N.Y.
Trong khi chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn, Sở Y tế Bình Định gửi báo cáo nhanh về quá trình theo dõi, diễn biến cũng như quy trình chăm sóc, xử trí của các cơ sở y tế đối với sản phụ T.T.N.Y, gửi về Bộ Y tế trước ngày 9-4. Đồng thời, Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh sản phụ, khoa nhi khoa và kế hoạch hóa gia đình tại địa bàn tỉnh nghiêm túc thực hiện theo Hướng dẫn quốc gia các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc tăng cường chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ sơ sinh nhằm giảm tử vong mẹ và tử vong sơ sinh.
Trước đó, ngày 2-4, trên các phương tiện truyền thông có bài báo: "Thai nhi 5,1 kg chết oan trong lúc sinh", phản ánh sản phụ T.T.N.Y (33 tuổi; ở thị xã An Nhơn, Bình Định) có thai nhi 5,1 kg tử vong trong lúc sinh thường. Người nhà sản phụ cho rằng do ca trực của Trung tâm Y tế thị xã An Nhơn chưa làm tròn trách nhiệm, không siêu âm lại chị Y. trước khi cho sinh thường nên dẫn đến việc bé gái sơ sinh con chị Y. tử vong vào ngày 23-3.
H,Anh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.
Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Để dễ chìm vào giấc ngủ, các chuyên gia thường khuyến nghị mọi người nên thực hiện các hoạt động thư giãn như thiền hay nhâm nhi trà hoa cúc gần giờ đi ngủ. Thế nhưng, một số nghiên cứu cho thấy ăn cơm hay gạo lứt trong các bữa ăn hằng ngày cũng góp phần giúp dễ ngủ.