Nội soi gắp chiếc bông tai ra khỏi dạ dày bé gái

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 26-4, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết vừa nội soi gắp thành công chiếc bông tai sắc nhọn ra khỏi dạ dày bé gái 1 tuổi. Nguyên nhân là do bé gái giật hoa tai từ bạn đang chơi cùng rồi nuốt ngay vào họng.
 Chiếc bông tai được gắp ra khỏi dạ dày bé gái.
Chiếc bông tai được gắp ra khỏi dạ dày bé gái.
Bệnh nhi bị nôn ói liên tục, được gia đình đưa vào bệnh viện địa phương, chụp X-quang kiểm tra thì phát hiện dị vật nhưng không can thiệp được nên đề nghị chuyển ngay bé đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.
Tại đây, sau khi bác sĩ khám và đánh giá, kết quả X-quang cho thấy dị vật hình chiếc khuyên tai nằm trong hầu họng đã chuyển xuống dạ dày bệnh nhi. Theo bác sĩ Nguyễn Cẩm Tú, Trưởng khoa Tiêu hóa Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, chiếc khuyên tai có một đầu nhọn nên có nguy cơ trầy rách niêm mạc đường ruột khi bác sĩ làm thủ thuật lấy dị vật.
Sau khi gây mê, mất vài phút xoay xở, kíp phẫu thuật đã cẩn thận kéo dị vật vào lòng ống soi và lấy ra một cách nhẹ nhàng. May mắn là sau khi đã gắp dị vật, nội soi kiểm tra thấy lòng thực quản và dạ dày của bệnh nhi chỉ tổn thương ít niêm mạc. Hiện sức khỏe bệnh nhi đã ổn định. 
“Qua trường hợp trên, các phụ huynh nên trông cháu nhỏ thật cẩn thận, không nên cho các cháu bé chơi các loại đồ vật có kích thước nhỏ hoặc mang hoa tai bằng kim loại dễ làm cho các bé tò mò rồi bỏ vào miệng ngậm, nuốt. Các bé sẽ bị dị vật đường ăn hoặc nguy hiểm hơn là dị vật đường thở, đôi khi để lại hậu quả thật đáng tiếc”, bác sĩ Nguyễn Cẩm Tú khuyến cáo.
THÀNH AN (sggp)

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.
Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Để dễ chìm vào giấc ngủ, các chuyên gia thường khuyến nghị mọi người nên thực hiện các hoạt động thư giãn như thiền hay nhâm nhi trà hoa cúc gần giờ đi ngủ. Thế nhưng, một số nghiên cứu cho thấy ăn cơm hay gạo lứt trong các bữa ăn hằng ngày cũng góp phần giúp dễ ngủ.