Đi xe máy đi đẻ, thai phụ sinh con luôn ở bìa rừng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đang ngồi xe máy đến bệnh viện, thai phụ 24 tuổi bất ngờ chuyển dạ, sinh con gái nặng 3kg ngay sát bìa rừng.

BS Nguyễn Ngọc Chung, Giám đốc BV đa khoa huyện Bắc Mê, Hà Giang cho biết, sáng 9/3, thai phụ Hoàng Thị Sàng, 24 tuổi ở xã Yên Phú, huyện Bắc Mê được anh trai đèo xe máy từ nhà đến BV đa khoa huyện để sinh con thứ 3 do chồng sản phụ không biết đi xe.

Khi đang trên đường đến BV, chị Sàng bất ngờ trở dạ, sinh con. Ngay khi nhận được thông báo có sản phụ chuyển dạ dọc đường, BS Chung đã chỉ đạo  BS Lý Đức Hùng, Trưởng khoa Sản và nữ hộ sinh Nguyễn Thị Mẫn đi xe máy đến địa điểm chị Sàng chuyển dạ để hỗ trợ.


 

Thai phụ đẻ rơi ngay bìa rừng trên đường đến BV
Thai phụ đẻ rơi ngay bìa rừng trên đường đến BV




Tuy nhiên khi bác sĩ và nữ hộ sinh đến nơi, chị Sàng đã hạ sinh 1 bé gái. Rất nhiều người dân đang đứng xung quanh nhưng không biết phải xử trí sao.

Ngay lập tức BS Hùng đã dùng khăn ủ ấm cho bé vì mẹ cháu không chuẩn bị đồ đạc gì, đồng thời gọi xe cấp cứu, đưa bé và sản phụ về BV để chăm sóc.

Bé gái nặng 3kg hiện sức khỏe ổn định, bú tốt nhưng do bị đẻ rơi nên bác sĩ chỉ định nằm lại viện theo dõi 5-6 ngày.


 

Bé gái khỏe mạnh, bú tốt và đang được chăm sóc tại BV
Bé gái khỏe mạnh, bú tốt và đang được chăm sóc tại BV




Trước đó, vào chiều 31/1 vừa qua, các bác sĩ BV đa khoa Bắc Mê đã xuống vực sâu 9 m đỡ đẻ thành công cho một sản phụ bị tai nạn giao thông rơi xuống vách núi khi đang trên đường di chuyển bằng xe máy đến BV sinh con.

Theo BS Chung, do địa bàn huyện Bắc Mê ở miền núi, địa hình đi lại khó khăn nên dù nhiều bà mẹ đã có ý thức đến cơ sở y tế để sinh con nhưng do thiếu kiến thức nhận biết dấu hiệu sắp sinh nên vẫn còn nhiều ca sinh ca ngay trên đường.

T.Hạnh (VIE)

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.