Bé trai 16 tháng tuổi bị cuốn bàn tay vào máy xay thịt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong lúc chơi đùa, bàn tay của bé bị máy xay thịt cuốn vào. Người nhà kịp thời tắt nguồn điện đưa bệnh nhi vào viện cấp cứu.

Ngày 19/3, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đang cấp cứu, điều trị cho cháu Lê Nguyễn T.A (16 tháng tuổi), trú huyện Diễn Châu, Nghệ An, bị máy xay thịt cuốn cả bàn tay trái.

Theo gia đình, tai nạn hy hữu xảy ra vào ngày 13/3, bố mẹ cháu dùng máy xay thịt để làm chả cá, còn bé T.A ngồi chơi bên cạnh. Người bố vội cắt nguồn điện đưa bàn tay cháu bé ra ngoài, tạm thời băng bó cầm máu rồi chuyển vào Khoa Chấn thương chỉnh hình - Bỏng, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, để cấp cứu điều trị.


 

 Cháu bé bị dập nát bàn tay trái do máy xay thịt cuốn vào. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.
Cháu bé bị dập nát bàn tay trái do máy xay thịt cuốn vào. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.



Qua thăm khám, các ngón bàn tay 3, 4, 5 bàn tay trái bị dập nát chảy máu nhiều, đặc biệt ngón 3 và 4 bị đứt gần lìa. Sau một tuần điều trị, cắt lọc và khâu nối gân cơ, mạch máu, kết hợp xương các ngón tay, vết thương ở tay của cháu bé đang dần ổn định. Đốt ngoài cùng của ngón thứ 4 buộc phải cắt bỏ do hoại tử.

Hiện bệnh nhi được điều trị, chăm sóc tại bệnh viện. Các bác sĩ khuyến cáo hàng năm tại khoa tiếp nhận, cấp cứu hàng chục ca tai nạn tương tự. Hậu quả để lại là nhiều cháu bé bị cụt ngón tay, thậm chí cả bàn tay. Các gia đình có máy xay thịt trong nhà phải hết sức cẩn thận đặc biệt là những người có con nhỏ.

Phạm Hòa (zing)

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.